วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯนั่งเรือแจกถุงยังชีพชาวบางระกำ บอกเข้าใจถึงความยากลำบาก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯนั่งเรือแจกถุงยังชีพชาวบางระกำ บอกเข้าใจถึงความยากลำบาก

‘นายกฯ’นั่งเรือแจกถุงยังชีพ พร้อมให้กำลังใจชาวบ้านบางระกำ 68 ครัวเรือนประสบภัยน้ำท่วม

เมื่อเวลา 11.35 น.วันที่ 14 ต.ค. ที่บึงตะเครง ตำบลบางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง และคณะลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์น้ำ โดยมีประชาชนถือป้ายให้กำลังใจและผูกผ้าขาวม้าให้การต้อนรับ โดยนายเศรษฐา กล่าวว่าตนดีใจที่มาเยี่ยมที่นี่ เพราะที่นี่เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยประเทศให้หลุดพ้นจากภาวะน้ำท่วม ตนเข้าใจถึงความยากลำบากจำเป็นต้องพัฒนาพื้นที่ให้ที่นี่ได้มีอาชีพเสริมให้มากขึ้น เช่นที่ผ่านมามีการจัดกิจกรรมแข่งเจ็ตสกีทำให้ประชาชนได้มีรายได้เสริม แต่เมื่อน้ำท่วมก็ยังมีปัญหาอยู่บ้างในเรื่องเงินชดเชยก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด

จากนั้นนายกฯได้มอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม 720 ถุง รวมทั้งมอบเวชภัณฑ์สำหรับสัตว์ 50 ถุงและมอบหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 500 ฟ่อน ก่อนเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหารที่ตั้งศูนย์ของกองบัญชาการกองทัพไทยร่วมกับกองทัพบก ที่มีการตั้งจุดให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอยู่ในบริเวณนี้ด้วย

จากนั้นนายเศรษฐา ได้ไปยังชุมชนปากคลองตลาด ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ พร้อมลงเรือเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัยและมอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบอุทกภัยอีกด้วย โดยพื้นที่ดังกล่าวมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 68 ครัวเรือน จากทั้งหมด 98 ครัวเรือนตั้งแต่ช่วงประมาณต้นเดือนต.ค.นี้ โดยระดับน้ำเพิ่มขึ้นทุกวัน และ น้ำท่วมมาแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ เนื่องจากเป็นพื้นที่รับน้ำจากจังหวัดสุโขทัยที่ผ่านมาต้องรับผลกระทบอยู่กับน้ำประมาณ 1 เดือน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img