วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS“เพื่อไทย”ลั่นเลือกหัวหน้าพรรคไม่ใช่จากนามสกุล แต่เลือกจากความรู้ความสามารถ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เพื่อไทย”ลั่นเลือกหัวหน้าพรรคไม่ใช่จากนามสกุล แต่เลือกจากความรู้ความสามารถ

“ลิณธิภรณ์” ยัน “เพื่อไทย”เลือกหัวหน้าพรรค -กก.บห. 27 ต.ค.แน่ ลั่นพรรคไม่ได้ยึดโยงกับนามสกุล แต่เลือกจากความเหมาะสม ความรู้ความสามารถ วัยและประสบการณ์ ชี้ “อุ๊งอิ๊ง”มีความเหมาะสมหลายเรื่อง

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.66 น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในกำหนดการประชุมวิสามัญพรรค เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) ในวันที่ 27 ต.ค.นี้ว่า ยืนยันว่าพรรค พท.จะมีการประชุมเลือกหัวหน้าพรรคและกก.บห.ชุดใหม่ ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ที่พรรค พท. ซึ่งจะเป็นการเลือกหัวหน้าพรรค และกก.บห.พรรคที่จะมีมิติสีสันและทิศทางในการเมืองของพรรค พท.ในอนาคตแน่นอน

ส่วนท่าทีของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในการรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค เริ่มมีความชัดเจนยิ่งขึ้นรวมทั้ง กระแส ส.ส.ในพรรคเป็นอย่างไรนั้น น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าวว่า วันนี้ยังไม่เป็นทางการเพราะยังไม่ได้มีการโหวตกัน แต่มีข้อเสนอจากหลายบุคคล ทั้งนี้คุณสมบัติของน.ส.แพทองธาร ก็เหมาะสมที่จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค และความรู้สึกของคนที่เป็นสส.ก็มองว่าหาก น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคจริง ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีของพรรค พท.ในการเริ่มต้นใหม่ เนื่องจากเป็นคนที่สามารถประสานคนทุกรุ่นในพรรคได้ ซึ่งจะเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่จะกำหนดทิศทางของพรรค อุดมการณ์แนะแนวทางของพรรคที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

สำหรับการที่มีการมองกันว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคครอบครัว สามารถจิ้มใครมานั่งหัวหน้าพรรคนั้น น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าวว่า พรรค พท.ไม่ได้ยึดโยงกับคนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคจากนามสกุล เพียงแค่การเลือกหัวหน้าพรรคครั้งนี้ จะมีคนจากตระกูลชินวัตรเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค สิ่งที่ส.ส.พรรค พท.ตัดสินใจเลือกคือความเหมาะสม ความรู้ ความสามารถ วัย และประสบการณ์ และน.ส.แพทองธารก็มีความเหมาะสมในหลายๆ เรื่องทั้งเรื่องคุณสมบัติ อายุ แรงบันดาลใจที่อยากจะทำเพื่อประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img