วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS“ก้าวไกล”ชูป้ายหราข้อความกลางสภาฯปลุกรำลึก “19 ปีเหตุการณ์ตากใบ” ทวงความยุติธรรม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก้าวไกล”ชูป้ายหราข้อความกลางสภาฯปลุกรำลึก “19 ปีเหตุการณ์ตากใบ” ทวงความยุติธรรม

“ก้าวไกล” ชูป้ายหราข้อความกลางสภาฯปลุกรำลึก “19 ปีเหตุการณ์ตากใบ” จี้เหลือเวลาในกระบวนการยุติธรรมอีก 1ปี ต้องนำคนผิดมารับโทษให้ได้

วันที่ 25 ต.ค.2566 เวลา11.00น. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมได้เปิดให้สส.หารือถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ โดยนายรอมฎอน ปันจอร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลุกขึ้นหารือตอนหนึ่งว่า ตนขอย้อนความหลังเหตุการณ์ความรุนแรงที่อ.ตากใบ จ.นราธิวาส วันที่25ต.ค.2547 เป็นเวลา19ปีแล้ว ที่เป็นเหตุสำคัญทำให้มีผู้เสียชีวิต ถึง 85 คน ถูกจับกุม 1,370 กว่าคน ผู้สูญหาย 7 คน ซึ่งตลอดเกือบ20ปีที่ผ่านมา หนึ่งในเรื่องเราทวงถามมาตลอดคือการนำคนที่ต้องรับผิดชอบมารับโทษ การสลายการชุมนุมวันนั้นสร้างบาดแผลความสัมพันธ์ระหว่างรัฐกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้เกิดการกังขาอำนาจรัฐจะมีความชอบธรรมในการปกครองประชาชนอย่างเป็นสุขได้อย่างไร ดังนั้นวันนี้ความยุติธรรมยังเป็นสิ่งที่ต้องทวงถาม มีการเริ่มนับถอยหลังกระบวนการยุติธรรมทางอาญา จากวันนี้เป็นต้นไปเราจะเหลือเวลาอีก1ปี สำหรับโอกาสสำคัญที่จะเหลืออยู่อีก365วันที่จะหาคนรับผิดชอบมารับโทษตามกระบวนการยุติธรรม

จากนั้นนายรอมฎอน ได้นำสส.พรรคก้าวไกล แสดงสัญลักษณ์โดยการส่งข้อความผ่านกระดาษและร่วมกันชูแผ่นกระดาษขึ้นมากลางที่ประชุมสภาฯ เพื่อส่งต่อไปยังประชาชนทั้งประเทศให้รับรู้ถึงโศกนาฏกรรมดังกล่าว โดยแผ่นกระดาษที่สส.พรรคก้าวไกลชูขึ้นมีข้อความระบุ อาทิ รำลึก19ปีโศกนาฏกรรมตากใบ , ฟื้นคืนความยุติธรรม #ตากใบ2547 , นับถอยหลัง1ปีอายุความ เป็นต้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img