วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS“เรืองไกร”ร้องป.ป.ช.สอบ“พรรณสิริ กุลนาถศิริ” ยื่นบัญชีโดยชอบหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เรืองไกร”ร้องป.ป.ช.สอบ“พรรณสิริ กุลนาถศิริ” ยื่นบัญชีโดยชอบหรือไม่

“เรืองไกร” ร้อง ป.ป.ช. สอบ “พรรณสิริ กุลนาถศิริ” ยื่นบัญชีโดยชอบหรือไม่

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 66 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กล่าวว่า ตนใช้เวลาว่างนั่งตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนักการเมืองจากเว็บไซต์ ป.ป.ช. ไปแล้วหลายร้อยราย ในวันนี้ เป็นกรณีของนางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ที่ได้นำข้อมูลการยื่นบัญชีทั้ง 4 ครั้งมาเปรียบเทียบกัน ซึ่งพบข้อสังเกตอันควรสงสัย ที่ต้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบต่อไปว่า นางพรรณสิริ ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. โดยชอบ หรือไม่ ดังนี้

ข้อ 1. จากข้อมูลในเว็บไซต์ของ ป.ป.ช. พบว่า นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. กรณีพ้นจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2562 โดยไม่แจ้งรายการทรัพย์สินและหนี้สินไว้เลย รายละเอียดบางส่วนปรากฏตามสำเนาที่ส่งมาด้วย

ข้อ 2. จากข้อมูลในเว็บไซต์ของ ป.ป.ช. พบว่า นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2562 ซึ่งมีการแจ้งรายการทรัพย์สินและหนี้สินไว้ด้วย (ซึ่งแตกต่างจากกรณีพ้นจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย ที่ห่างกันประมาณ 4 เดือน)โดยแจ้งรายการทรัพย์สินและหนี้สินไว้ด้วย ซึ่งแจ้งบัญชีทรัพย์สินอื่นรวม 18 รายการ เป็นมูลค่าของนางพรรณสิริเอง 7,780,000 บาท คู่สมรส 2,337,000 บาท รวมเป็นเงิน 10,117,000 บาท รายละเอียดบางส่วนปรากฏตามสำเนาที่ส่งมาด้วย พร้อมทั้งตาราง Excel เปรียบเทียบ ที่ส่งมาด้วย

ข้อ 3. จากข้อมูลในเว็บไซต์ของ ป.ป.ช. พบว่า นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. กรณีพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2566 ซึ่งมีการแจ้งรายการทรัพย์สินและหนี้สินไว้ด้วย โดยแจ้งบัญชีทรัพย์สินอื่นรวม 17 รายการ เป็นมูลค่าของตนเอง 7,470,000 บาท คู่สมรส 2,337,000 บาท รวมเป็นเงิน 9,807,000 บาท รายละเอียดบางส่วนปรากฏตามสำเนาที่ส่งมาด้วย พร้อมทั้งตาราง Excel เปรียบเทียบ ที่ส่งมาด้วย

ข้อ 4. จากข้อมูลในเว็บไซต์ของ ป.ป.ช. พบว่า นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2566 ซึ่งมีการแจ้งรายการทรัพย์สินและหนี้สินไว้ด้วย โดยแจ้งบัญชีทรัพย์สินอื่นรวม 12 รายการ เป็นมูลค่าของตนเอง 7,470,000 บาท คู่สมรส 1,570,000 บาท รวมเป็นเงิน 9,040,000 บาท รายละเอียดบางส่วนปรากฏตามสำเนาที่ส่งมาด้วย พร้อมทั้งตาราง Excel เปรียบเทียบ ที่ส่งมาด้วย

ข้อ 5. จากตาราง Excel เปรียบเทียบ ทำให้เห็นข้ออันควรสงสัยว่า เหตุใดจึงไม่มีการแจ้งรายการบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน กรณี กรณีพ้นจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2562 ไว้เลย จึงมีเหตุอันควรขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบต่อไป

ข้อ 6. จากตาราง Excel เปรียบเทียบ ณ วันที่ 16 มี.ค. 66 กับ ณ วันที่ 4 ก.ค. 66 ซึ่งเป็นปีเดียวกัน ซึ่งมีรายการทรัพย์สินอื่น ลดลงหลายรายการ แต่ในรายการรายได้ ณ วันที่ 4 ก.ค. 66 กลับไม่มีการระบุถึงรายการทรัพย์สินอื่นที่ลดลง เช่น ปืนทั้ง 2 กระบอก ที่ไม่ระบุเลขทะเบียน เป็นต้น ทำให้เห็นข้ออันควรสงสัยดังกล่าว จึงมีเหตุอันควรขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบต่อไป

นายเรืองไกร สรุปว่า วันนี้ตนได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ไปให้ ป.ป.ช. แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img