วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlightยังไม่ชัดเจน''ณัฐวุฒิ''จะร่วมวง'ตู่-จตุพร'ไล่บิ๊กตู่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ยังไม่ชัดเจน”ณัฐวุฒิ”จะร่วมวง’ตู่-จตุพร’ไล่บิ๊กตู่

”ณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ’’ แถลงยืนยันจุดยืนทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า ไม่มุ่งร้าย ทำลายสถาบัน ประกาศพร้อมอยู่ข้าง “ม็อบเยาวชน”  ปัดตอบร่วมวง “ตู่-จตุพร” 4 เมษายน

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ พร้อมด้วยแกนนำนปช. แถลงว่า ขอบคุณกระทรวงยุติธรรม รวมถึงเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ กรมคุมประพฤติ ที่ปฏิบัติต่อกันตามกติกาและระเบียบ ทั้งนี้ตนได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ รวมถึงปฏิบัติตามที่กรมคุมประพฤติกำหนด จนคืนสู่อิสรภาพ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ดังนั้นสถานะการเมืองของตนไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งใดๆ เพราะถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 10 ปี

“ผมไม่เสียใจ ที่เลือกเส้นทางสายนี้ จนติดคุก 3 ครั้ง มีคดีความ และไม่แน่ใจว่าจะติดคุกอีกหรือไม่ ความเจ็บปวดที่มีผมยอมรับได้ และภาระที่ต้องแบกไม่หวั่นไหว ผมไม่หวาดกลัวอันตรายที่จะเกิดขึ้น กับจุดยืนทางการเมืองที่ประกาศกับประชาชน เป็นแนวทางที่จะทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า ทั้งนี้ผมไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายหรือทำลายทรัพย์สินใดๆ หรือบุคคลที่เห็นต่างกันทางการเมือง” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ส่วนการจะร่วมเคลื่อนไหวกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ในวันที่ 4 เมษายนหรือไม่นั้น  นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่ได้หารือกับนายจตุพร มีเพียงโทรศัพท์คุยประสาพี่น้องเท่านั้น ขณะที่ความเคลื่อนไหวของกลุ่มเยาวชนนั้นตัวเองไม่อยู่ในฐานะประเมินความเคลื่อนไหวได้ ว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน

”ภายใต้จุดยืนทางการเมืองที่ไม่เปลี่ยนแปลงของผมและคนที่ร่วมต่อสู้วันนี้ แสดงตัวเคียงข้างนิสิต นักศึกษา ประชาชนที่กำลังต่อสู้ในปัจจุบัน  ขอปฏิเสธข้อกล่าวหา บิดเบือน ให้ร้ายว่าการแสดงท่าที คือการมุ่งร้าย ทำลายสถาบัน จุดยืนทางการเมืองของผม และเพื่อนมิตร มีความชัดเจน แต่เมื่อคนหนุ่มสาวที่ออกมาสู้ ถูกกระทำผมมีท่าทีและจุดยืนอย่างอื่นไม่ได้ ต้องยืนเคียงข้างพวกเขาและประชาชน” นายณัฐวุฒิ กล่าว

แกนนำนปช. เล่าด้วยว่า  ตัวเองได้พบแกนนำเยาวชนหลายคนที่ถูกจับกุมอยู่ในเรือนจำ ได้พูดคุยสั้นๆ และเป็นห่วง ทุกเช้าเมื่อเดินผ่านห้องที่จำขัง ต้องเรียกพวกเขาทุกครั้ง เพราะห่วงว่าไม่เคยถูกขังรวมกับผู้ต้องขังอื่น จะปลอดภัยหรือไม่  ขอเรียกร้องไปยังผู้มีอำนาจรัฐให้คืนอิสระภาพให้กับนิสิต นักศึกษา แล้วขอให้แก้ไขปัญหาด้วยวิธีของผู้ใหญ่ ทั้งนี้เยาวชนที่ออกมาเรียกร้องต้องการการเปลี่ยนแปลง เพื่อกำหนดอนาคตของตนเอง ดังนั้นผู้มีอำนาจรัฐไม่ควรกลัวการเปลี่ยนแปลง

”วันนี้ผมจะไม่ลงไปเป็นแกนนำม็อบนักศึกษา แต่หากอนาคตมีสถานการณ์จำเป็นหรือไม่มีวิธีการอื่น ขอให้เป็นเรื่องของอนาคต ยืนยันว่ายังไม่มีแนวคิดเคลื่อนไหวมวลชนเสื้อแดงตอนนี้”  แกนนำนปช. กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img