วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlightเฉลยที่มาม็อบ4/4“ทำไมต้องไล่ลุงตู่” เหตุ“จะล้มสถาบันได้ต้องล้มลุงตู่ก่อน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เฉลยที่มาม็อบ4/4“ทำไมต้องไล่ลุงตู่” เหตุ“จะล้มสถาบันได้ต้องล้มลุงตู่ก่อน”

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เฉลยที่มา “ทำไม 4/4 ต้องไล่ลุงตู่” เหตุเป็นก้างขวางคอชิ้นใหญ่ จะล้ม “สถาบัน” ได้ ต้องล้ม “ลุงตู่” ก่อน เผยหลายปีก่อน เคยรวมศูนย์ตี “ป๋าเปรม” ที่เคยเป็นผู้ค้ำบัลลังก์มาแล้ว

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.64 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กเรื่อง “ทำไมต้องไล่ลุงตู่” มีเนื้อหาว่า…4/4 หน้าเก่า​ขาเก่ากลับออกมาไล่ลุงตู่​ ให้ตู่ลาออก​ หรือให้พรรคร่วมรัฐบาลถอนตัวออกจากรัฐบาล​ ทำไงก็ได้ให้ลุงตู่ออกไป

ไล่ลุงตู่ทำไม​ ข้ออ้างคือ​ เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ที่ลุงตู่ไม่สนใจ​ ให้เป็นประชาธิปไตย นักการเมืองสนใจแต่แก้ไขรัฐธรรมนูญ​ ประชาชนเดือดร้อนอะไรจากรัฐธรรมนูญนี้​ ตอบไม่ได้

แท้จริง​ ลุงตู่เป็นก้างขวางคอชิ้นใหญ่​ จะล้มสถาบันได้​ ต้องล้มลุงตู่ก่อน​ หลายปีก่อน​ รวมศูนย์ตีป๋าเปรม​ เพราะเป็นกำแพงค้ำบัลลังก์​ หมดป๋าเปรมเหลือลุงตู่ หากลุงตู่เลวร้าย​ คอรัปชั่น​ อภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา​ ฝ่ายค้านต้องเปิดโปง​ ตีตายไปแล้ว​ ไม่ปล่อยไว้หรอก

ที่น่าสนใจคือ​ คนที่เคยรัก​ ทำไมสิ้นเยื่อใย​ หันไปร่วมมือกับเสื้อแดง​ เสื้อส้ม​ ทำไมหมางเมิน​ ? คนหนีคุกเคลื่อนไหว​ รุกหนักมาก​ แอบช่วยสามนิ้ว​ ก็ผิดหวัง​ หันกลับมาหาลูกน้องเก่า ทั้งคนเดือนตุลา​ ทั้งเสื้อแดงดีกว่า​ แต่ทำไมคนเสื้อเหลืองหันไปร่วมมือด้วย​

ลุงตู่ไม่ถนอมน้ำใจแนวร่วม​ ไม่สนใจคนเคยรัก​ ไม่สนใจคนสู้กับนักโทษหนีคุก​ อย่างนั้นหรือเปล่า กับศัตรูต้องยอมหักไม่ยอมงอ​ กับมิตรต้องสามัคคี​ ใช่มั้ย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img