วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS"พิธา" วอนอย่าเทียบภาพพบ “ปธน.เยอรมนี” กับ "เศรษฐา" ยันทุกฝ่าย พร้อมขอบคุณห่วงสุขภาพปชต.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิธา” วอนอย่าเทียบภาพพบ “ปธน.เยอรมนี” กับ “เศรษฐา” ยันทุกฝ่าย พร้อมขอบคุณห่วงสุขภาพปชต.

“พิธา” วอนอย่าเทียบภาพพบ “ปธน.เยอรมนี” กับ “เศรษฐา” ยันเป็นการจัดสรรเวลาพบทุกฝ่าย พร้อม ขอบคุณห่วงสุขภาพปชต. ยอมรับเป็นกำลังใจที่ดีให้ หลังกลับมาทำงานวันแรก

วันที่ 26 ม.ค.2567 เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงภาพการเข้าพบ นายฟรังค์-วัลเทอร์ ชไตน์ไมเออร์  ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี  เมื่อวานนี้ (25 ม.ค. 67) ว่า เป็นคำเชิญจากทางเยอรมนี ไม่แน่ใจว่าเป็นความประสงค์ของท่านประธานาธิบดีโดยตรงหรือเปล่า แต่ว่ามีการติดต่อมาจากทางการเยอรมนีว่า ขอพบปะอย่างไม่เป็นทางการ ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับท่านประธานาธิบดีและคณะประมาณ 30-40 นาที ก็ได้พูดคุยกันหลายเรื่อง

เมื่อถามว่าในการแถลงข่าวของประธานาธิบดีเยอรมนีกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล มีการพูดถึงคดีหุ้นสื่อไอทีวี และการมาพบกับนายพิธาจะมองว่ามีการนำไปเปรียบเทียบกับนายเศรษฐา หรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า คงไม่เป็นอย่างนั้น เท่าที่ดูตารางงาน ท่านประธานาธิบดีได้วางเวลาอย่างสมดุล ทั้งภาคเอกชน รัฐบาล พรรคการเมือง รวมถึงการชมศิลปะที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA) ท่านคงวางแผนให้เกิดความสมดุลตรงนั้น

“ผมเองได้มีโอกาสขอบคุณท่านประธานาธิบดีที่แสดงถึงความห่วงใยของสุขภาพของประชาธิปไตยไทย เชื่อว่าถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องของตัวผม ท่านก็คงพูดในลักษณะนั้นอย่างดี เพราะว่าท่านเป็นมิตรประเทศกับประเทศไทย มีความสัมพันธ์ 162 ปี ก็ต้องขอบคุณท่านที่เป็นประมุขของรัฐที่คำนึงถึงคุณค่าของเพื่อนประเทศที่เป็นมิตรกันมานาน ” นายพิธา กล่าว

เมื่อถามว่าการพบกับประธานาธิบดีเยอรมนีถือเป็นกำลังใจในการทำงานเพราะกลับมาทำงานเป็น สส.วันแรกก็ได้เข้าพบประมุของรัฐที่เป็นผู้นำของโลก นายพิธา กล่าวว่า คงเป็นเรื่องบังเอิญ ท่านก็คงมีกำหนดเดินทางมาซึ่งได้เดินทางไปเวียดนามมาก่อนและเดินทางมาประเทศไทย ส่วนผมเองศาลรัฐธรรมนูญก็เป็นคนกำหนดให้วินิจฉัยวันที่ 24 ม.ค. ก็เป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า แต่ก็เป็นกำลังใจ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img