วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlight“ก้าวไกล”แจง“พิธา”ไม่ได้เป็น“นายประกัน”ให้“ทานตะวัน”ตั้งแต่ปี66
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก้าวไกล”แจง“พิธา”ไม่ได้เป็น“นายประกัน”ให้“ทานตะวัน”ตั้งแต่ปี66

‘’ก้าวไกล’’แจง’’พิธา’’ไม่ได้เป็นนายประกัน’’ทานตะวัน’’ตั้งแต่ต้นปี 66 เรียกร้องสร้างพื้นที่สำหรับทุกฝ่ายเพื่อหาทางออกอย่างมีวุฒิภาวะและคลี่คลายความขัดแย้ง

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.67 ทวิตเตอร์พรรคก้าวไกลได้ทวิตข้อความว่า  จากกรณีที่มีการสอบถามถึงสถานะของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในฐานะนายประกันของทานตะวัน ตัวตุลานนท์

ขอชี้แจงว่าแม้ปัจจุบัน ในแง่กฎหมาย พิธาไม่ได้เป็นนายประกันของคุณทานตะวัน เนื่องจากคุณทานตะวันยื่นคำร้องขอถอนประกันตัวเองเมื่อต้นปี 2566 แต่พรรคก้าวไกลและพิธา ในฐานะนักการเมืองและในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่มีความห่วงใยบ้านเมืองและอนาคตของคนรุ่นใหม่ รู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พรรคก้าวไกลทราบว่าการแสดงออกของคุณทานตะวัน อาจสร้างความไม่สบายใจต่อประชาชนจำนวนไม่น้อย รวมถึงทำให้เกิดข้อถกเถียงเกี่ยวกับขอบเขตของการแสดงออกและเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวิธีการต่าง ๆ ในการเพิ่มแนวร่วมในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง

อย่างไรก็ตาม เราจำเป็นต้องมองเรื่องนี้โดยไม่แยกขาดจากภาพใหญ่ด้วยเช่นกัน นั่นคือความขัดแย้งทางการเมืองและความจริงอันน่ากระอักกระอ่วนที่ยังคงดำเนินอยู่ ซึ่งต้องอาศัยการพิจารณาร่วมกันของทุกภาคส่วนในสังคมถึงต้นตอของปัญหา และการสร้างพื้นที่สำหรับทุกฝ่ายเพื่อหาทางออกอย่างมีวุฒิภาวะและคลี่คลายความขัดแย้งในปัจจุบัน ซึ่งจำเป็นต่อการพัฒนาประเทศไทยให้เท่าทันโลก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img