วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlight‘เศรษฐา’ยุ่งทั้งวัน-บินทั้งวัน-แต่ไร้ผลงาน ‘เทพไท’เหน็บ‘โง่แล้วขยัน-อันตรายที่สุด’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เศรษฐา’ยุ่งทั้งวัน-บินทั้งวัน-แต่ไร้ผลงาน ‘เทพไท’เหน็บ‘โง่แล้วขยัน-อันตรายที่สุด’

“เทพไท” เหน็บ “เศรษฐา” ยุ่งทั้งวัน บินทั้งวัน แต่ไม่มีผลงาน รับเป็น “คนขยัน” แต่ขยันแล้วต้องทำสำเร็จด้วย ดั่ง “ขงจื้อ” บอกว่า โง่แล้วขยัน อันตรายที่สุด ชี้ผลงานรัฐบาลชุดนี้ ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน เผยหามีผลงานมากมายตามที่คุยโม้ คงเหมือนกับศัพท์วัยรุ่น “ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน”

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊ก เรื่อง…จาก “ยุ่งทั้งวัน บินทั้งวัน แต่ไม่มีผลงาน” ถึง “ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน” มีเนื้อหาว่า…มีคนเปรียบเทียบการทำงานของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เหมือนกับแมลงวัน คือบินไปบินมา ยุ่งทั้งวัน แต่ไม่มีผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ซึ่งผมเห็นว่าเป็นการเปรียบเทียบที่รุนแรง ต่อคุณเศรษฐามากเกินไป อาจทำให้คุณเศรษฐาเสียกำลังใจ หรือเกิดอาการหงุดหงิดได้ ผมเข้าใจวิธีการทำงานของคุณเศรษฐา เพราะเคยประกาศว่า จะทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย จึงจำเป็นต้องออกแอ๊คชั่น มีการเคลื่อนไหวให้สังคมเห็นว่า เป็นคนทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยจริงๆ

ส่วนตัวยอมรับว่า คุณเศรษฐาเป็นนายกรัฐมนตรีที่ขยัน แต่ความขยันนั้น ไม่ได้หมายความว่า จะประสบความสำเร็จในการทำงานได้ ต้องขยันแล้วทำสำเร็จด้วย เพราะคนประเภทโง่แล้วขยัน ขงจื้อบอกว่า เป็นพวกที่อันตรายที่สุด

ส่วนผลงานของรัฐบาลชุดนี้ ที่เป็นชิ้นเป็นอัน ก็ยังไม่ประจักษ์ชัด แม้ว่าทีมงานโฆษกรัฐบาลพยายามตีปีบเรื่องสินค้าเกษตร มีราคาแพงขึ้นในรอบ 41 เดือน ซึ่งคนส่วนใหญ่มองว่าเป็นเรื่องของคนไกลของตลาดโลก ฤดูยางผลัดใบ มากกว่าฝีมือของรัฐบาล แม้ว่าราคายางพาราตอนนี้กิโลกรัมละ 70-80 บาทก็จริงอยู่ แต่เมื่อเทียบกับราคาในยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ ที่ราคายางพาราสูงถึงกิโลกรัมละ 180 บาท ยังเทียบกันไม่ได้เลย

ส่วนแนวทางการแก้ปัญหายาเสพติด ก็ยังไม่มีหนทางที่ดีขึ้นเลย ต้องแยกสถิติการจับกุม หรือยอดยาบ้าจำนวนมาก ออกจากยอดผู้เสพยาบ้า คนคลั่งยาบ้า ที่ก่อคดีเป็นรายวัน เหตุความรุนแรงจากผู้เสพยาบ้ามากกว่ายุคที่ผ่านมา ยิ่งกระทรวงสาธารณสุขออกนโยบายครอบครองยาบ้าได้ไม่เกิน 5 เม็ดเป็นผู้เสพ ยิ่งทำให้สถานการณ์ยาบ้ารุนแรงขึ้นเท่าตัว ตลอดระยะเวลา 7 เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลพยายามประโคมข่าว ให้เห็นถึงผลงานของรัฐบาลในหลายรูปแบบคุณเศรษฐาพูดทุกครั้งในการพบประชาชนว่า ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว ในกระเป๋ามีสตางค์ ก็ยังไม่จริงตามที่ประกาศไว้

ผมอยากให้การเปิดอภิปรายซักฟอกรัฐบาล ตามมาตรา 152 เป็นเวทีการตรวจสอบของพรรคฝ่ายค้าน เพื่อพิสูจน์หรือตีแผ่ข้อเท็จจริงการทำงานของฝ่ายรัฐบาลว่า มีผลงานจริงมากมายตามที่โฆษณาประชาสัมพันธ์หรือไม่ หรือเป็นไปตามศัพท์ที่วัยรุ่นรถซิ่ง เขาพูดกันว่า “ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img