วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlightเตือนโกงกันทั้งปท.-ระวังโกงจนชาติพัง นายกฯอย่าแค่พูด-ปราบทุจริตให้สำเร็จ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เตือนโกงกันทั้งปท.-ระวังโกงจนชาติพัง นายกฯอย่าแค่พูด-ปราบทุจริตให้สำเร็จ

“เทพไท”เตือนโกงกันทั้งประเทศระวังโกงจนชาติพัง แนะนายกฯอย่าพูดแต่ปากปราบทุจริตจริงจัง ทำให้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบว่า โกงกัน ทั้งประเทศ ระวัง! โกงจนชาติพัง

ช่วงนี้ในหน้าสื่อเห็นมีแต่ข่าวการรับส่วย การหาประโยชน์ที่ผิดกฎหมาย การทุจริตโกงกิน รวมถึงการที่คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ไปมอบนโยบายที่กรมศุลกากร ก็ยังพูดถึงปัญหาทุจริตและการวิ่งเต้นที่เกิดขึ้นเยอะมาก ซึ่งบอกได้ว่า มีการทุจริตคอรัปชั่นกันทุกระดับจริงๆ นับตั้งแต่

1.ระดับชาติ การจัดตั้วรัฐบาลเป็นการเข้าสู่อำนาจรัฐของพรรคการเมืองพรรคการเมืองเกือบทุกพรรคระดมทุนโกงกินงบประมาณจากโครงการใหญ่ๆ เพื่อสะสมทุนไปใช้ในการเลือกตั้งส่งส.ส.ไปซื้อเสียง ซึ่งการเลือกตั้งที่ผ่านมา มีการซื้อเสียงกันมากที่สุด 400 เขต มีการซื้อเสียงกันทุกเขต ซื้อกันทุกพรรค ยกเว้นไม่กี่พรรค จึงทำให้พรรคการเมืองที่ลงทุนในสนามเลือกตั้งพรรคละหลายพันล้านถึงหมื่นล้าน จึงจำเป็นต้องยอมทำทุกอย่างเพื่อเป็นรัฐบาล จะได้ถอนทุนคืน

2.ระดับท้องถิ่น มีการซื้อเสียงกันมากที่สุดซื้อแบบปูพรม ระดับอบต. ใช้เงินหลักหลายแสนบาท ระดับนายกอบต. ใช้เงินหลักหลายล้านบาท ระดับนากเทศบาลใช้เงินหลัก20-50ล้านบาท ระดับ สจ.ใช้เงินคนละ3-5ล้านบาท ระดับนายก อบจ.ใช้เงินคนละ50-200ล้านบาท ตามขนาดของจังหวัด เมื่อลงทุนด้วยเงินมากมายเช่นนี้ จะไม่ถอนทุนคืนจากโครงการต่างๆได้อย่างไร

3.ในระดับข้าราชการ ก็มีการทุจริตคอรัปชั่นทุกกระทรวง ทบวง กรม เป็นที่รับรู้กันทั่วไป มีทุจริตกัน ทุกกรม กอง มีการเอื้อประโยชน์ให้กับฝ่ายการเมือง มีการทุจริตคอรัปชั่นในตำแหน่งหน้าที่ ที่รับผิดชอบ เพราะหลายคนไต่เต้าขึ้นมาได้ด้วยการวิ่งเต้น ใช้เส้นสาย มีการซื้อตำแหน่ง ใช้เงินซื้ออนาคตทางราชการ เมื่อลงทุนไปแล้ว จำเป็นต้องหาทุนคืน และสะสมทุนเพื่อซื้อตำแหน่งในโอกาสต่อไป

4.กระบวนการยุติธรรม มีข้อกล่าวหาเรื่องผลประโยชน์กันทุกระดับ ตั้งแต่ระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการเก็บส่วย มีการรับส่วยบ่อนการพนัน ส่วยเว็บพนันออนไลน์ สวยธุรกิจสีเทา ธุรกิจผิดกฎหมายทุกชนิด สำนักงานอัยการสูงสุด มีข้อกล่าวหาในเรื่องการช่วยคดี สั่งฟ้องหรือสั่งไม่ฟ้องในคดีความ สถาบันตุลาการ มีข้อร้องเรียนเรื่องเรียกผลประโยชน์ จนมีการสอบสวนข้อเท็จจริง ลงโทษผู้พิพากษาออกจากตำแหน่งก็เคยมี กรมราชทัณฑ์ก็ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องการเลือกปฏิบัติ และการปฎิบัติสองมาตรฐาน ต่อนักโทษที่ถูกคุมขังในเรือนจำ

จากปรากฏการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในขณะนี้ พูดได้ว่ามีการทุจริตคอรัปชั่นกันทุกระดับ ทุกหย่อมหญ้า ถ้าคนไทยยังมีค่านิยม ยกย่อง ให้เกียรติคนมีเงิน มีอำนาจ ทั้งที่เบื้องหลังของคนเหล่านี้ ร่ำรวยมาจากการทำผืดกฎหมาย ได้ตำแหน่งมาด้วยการใช้เงินซื้อ เราจะแก้ปัญหาการทุจริต ซึ่งเป็นมะเร็งร้ายของชาติ ไม่ได้อย่างแน่นอน

ขอคุณเศรษฐาอย่าพูดเพียงอย่างเดียว จงทำให้สำเร็จด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img