วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯสั่ง“กองวินัย-ฝ่ายก.ม.”ตรวจสอบ ปม“บิ๊กโจ๊ก”ร้องขอความเป็นธรรม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯสั่ง“กองวินัย-ฝ่ายก.ม.”ตรวจสอบ ปม“บิ๊กโจ๊ก”ร้องขอความเป็นธรรม

นายกฯสั่ง “กองวินัย-ฝ่ายก.ม.” ตรวจสอบให้รอบคอบ ปม “บิ๊กโจ๊ก” ร้องขอความเป็นธรรม ไม่ตอบคำถามถูกหลอกเซ็นส่งตัว “บิ๊กโจ๊ก”กลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.67 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2567 ว่า นอกจากการประชุมแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ก.ตร.ในวันนี้แล้ว ที่ประชุมยังได้มีการหารือกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้ร้องขอความเป็นธรรมต่อตนเองในฐานะนายกรัฐมนตรีและประธาน ก.ตร. กรณีมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

โดยมติที่ประชุมได้พิจารณาแล้วว่า เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อผู้ถูกกล่าวหา จึงมอบหมายเรื่องดังกล่าวให้กองวินัยและฝ่ายกฎหมายไปพิจารณาตรวจสอบให้รอบคอบ เพื่อให้มีข้อสรุปและเสนอมายังที่ประชุม ก.ตร.ในครั้งต่อไป โดยยืนยันว่าจะดำเนินการพิจารณาให้เป็นไปตามหลักยุติธรรมและโปร่งใสที่สุด

ส่วนกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ร้องเรียนให้มีการส่งสำนวนคดีเว็บพนันออนไลน์จากสถานีตำรวจนครบาลเตาปูนไปยัง ป.ป.ช.ด้วยนั้น ไม่มีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวในที่ประชุมวันนี้แต่อย่างใด

พร้อมกับไม่ได้ตอบคำถามกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่านายกรัฐมนตรีถูกหลอกให้เซ็นคำสั่งส่งตัวที่ปฏิบัติราชการอยู่ที่สำนักนายกรัฐมนตรี กลับไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนเดินทางกลับทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img