วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS“สามารถ”เผย“สุเทพ”ยันกลางวงกมธ.แรงงาน ส่งไปในฐานะสส. ไม่ใช่กมธ.ปมตบทรัพย์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สามารถ”เผย“สุเทพ”ยันกลางวงกมธ.แรงงาน ส่งไปในฐานะสส. ไม่ใช่กมธ.ปมตบทรัพย์

“กมธ.แรงงาน” นิ่งนอนใจ ปมผู้ติดตามสส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี เผย “สุเทพ” มอบหมายไปในฐานะสส. ไม่ใช่ กมธ.แรงงาน ชี้ หากผิดจริงต้องดำเนินคดี

วันที่ 9 พ.ค.67 เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลประชุมเมื่อวานนี้ (8 พ.ค.) ว่า ที่ประชุมมีการถกกันเดือด กรณีที่มีการร้องเรียนว่ามีผู้ติดตามสส.ไปตบทรัพย์บริเวณไซต์ก่อสร้างจ.ปราจีนบุรี ซึ่งทางสำนักงานจ.ปราจีนบุรีได้นำคำให้การของผู้เสียมามอบให้กับกมธ. แต่ทางผู้เสียหายยังไม่แจ้งความ โดยทางกมธ.ได้ให้ผู้เสียหายไปร้องทุกข์กล่าวโทษในคดีอาญาก่อน เพราะมีผู้เสียหายหลายราย มีการเรียกรับตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่น ซึ่งยังเป็นคำกล่าวอ้างของผู้เสียหาย เราจะเชื่อก็ต่อเมื่อมีหลักฐานจากพนักงานสอบสวน

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ซึ่งนายสุเทพ อู่อ้น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และรองประธานกมธ.แรงงานฯได้กล่าวในที่ประชุมว่า หากผิดก็จะดำเนินการกับผู้ติดตามสส.และนายสุเทพยืนยันว่าได้มอบหมายงานในฐานะสส. ไม่ได้มอบหมายไปในฐานะกมธ.

“ในที่ประชุมคุณสุเทพยืนยันว่าคนที่ไปเป็นผู้ติดตามสส. และคุณสุเทพก็มอบให้ไปในฐานะสส. ไม่ได้ให้ไปในฐานะกมธ. เรื่องนี้ต้องแยกเป็น 2 ส่วน ส่วนของคดีอาญาก็ต้องว่ากันไป แต่เรื่องจริยธรรมก็ต้องมีหลักฐานให้ชัดก่อนว่าคุณสุเทพ เกี่ยวข้องหรือไม่ อย่างไร คุณสุเทพยังยืนยันอีกว่าหากมีการตบทรัพย์จริง ก็ให้ดำเนินคดี เพราะมอบหมายให้ไปหาข่าว ไม่ได้ให้ไปตบทรัพย์ เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย” นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ส่วนในคลิปที่มีการอ้างว่าเป็นคนของกมธ.แรงงาน ก็จะต้องนำสืบและพิจารณาต่อไป หากกมธ.แรงงานพิจารณาว่าเกิดความเสียหาย ก็จะดำเนินการต่อ แต่ขณะนี้อยู่ในช่วงสืบหาข้อเท็จจริงเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน หากเรื่องดังล่าวถูกตั้งเป็นคดีอาญาแล้ว จะเชิญกมธ.ก็ยินดีที่จะให้ความร่วมมือ อย่างไรก็ตามกมธ.จะมีการประชุมนัดถัดไปในวันที่ 15 พ.ค. นี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img