วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS“ก.ก.” ขำ "นายกฯ" จะชิมข้าว 10 ปี บอกชิมเยอะๆอย่ากินแต่กับ เหน็บ 7 วันยังสบายดีจะลองดู
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก.ก.” ขำ “นายกฯ” จะชิมข้าว 10 ปี บอกชิมเยอะๆอย่ากินแต่กับ เหน็บ 7 วันยังสบายดีจะลองดู

“ก้าวไกล” ขำ “นายกฯ” จะชิมข้าว 10 ปี บอกชิมเยอะๆอย่ากินแต่กับ เหน็บ 7 วันยังสบายดีจะลองดู แนะดูให้ดีอาจมี “เชื้อรา”ปนอยู่ จับตาหวั่นถูกประมูลให้ “นักโทษ-ทหารเกณฑ์” ที่เลือกกินไม่ได้

วันที่ 9 พ.ค. 2567 เวลา 11.30 น.ที่รัฐสภา นายปารมี ไวจงเจริญ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีจะชิมข้าว 10 ปี จากโครงการจำนำข้าว ที่จังหวัดสุรินทร์ว่า โดยนายปารมี หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า ตนอยากให้นายกฯและนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ทานข้าวแล้วปลอดภัย ขอให้ทานเยอะๆ อย่าทานกับข้าว แต่ให้ทานข้าวหลายๆช้อน 2 ทัพพียิ่งดี ถ้าท่านทานแล้วหลังจากนี้ไป 7 วัน อาการท่านปกติแข็งแรง จะพิจารณาทานบ้าง แต่แค่พิจารณาก่อนยังไม่รับปากว่าจะทานจริง เพราะต่อให้ท่านทานหลายคำ แล้วผ่านไป 7 วัน ระหว่างนี้ท่านไปล้างท้องหรือไม่

นายปารมี กล่าวต่อว่า ข้าวเก่าก็มีข้อดี ข้าวจะเรียงเม็ด ข้าวหุงออกมาจะแข็งไม่แฉะ สามารถทำประกอบอาหารได้หลายอย่าง ผสมกับข้าวหอมมะลิทำข้าวมันไก่ได้ แต่ข้าวนี้เก่าถึง 10 ปี มีทั้งตัวมอด เชื้อราที่เรามองไม่เห็น แม้จะเอาไปร่อนตะแกรงเอามอดออกและอาจจะขัดให้ขาวขึ้น แต่เชื้อราหมดไปหรือไม่ คิดว่าต้องระวัง พร้อมย้ำว่าให้ทานกับข้าวนิดเดียว ทานข้าวเยอะๆ แล้วเรามาดูอาการกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายหรือไม่

นายปารมี ยังย้ำว่า ให้ไปสืบสวนรัฐบาลก่อนหน้า ทำไมเก็บข้าวไว้ถึง 10 ปี เพิ่งจะระบายขายตอนนี้ ทั้งนายกรัฐมนตรีก่อนหน้า รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์คนก่อนหน้าเช่นกัน ว่าทำไมไม่ขายไปก่อนเก็บมาทำไมถึง 10 ปี ยิ่งเก็บไว้นานยิ่งมีความไม่ปลอดภัย

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ร้านค้าต้องการลดต้นทุนแล้วไปประมูลขายตามท้องตลาด นายปารมี กล่าวว่า ถูก ไม่ใช่แค่ประชาชนทั่วไปกังวล ยังมีกลุ่มคนที่เรียกร้องสิทธิในการรับประทานอาหารไม่ได้ เช่น นักโทษในเรือนจำ รวมถึงทหารเกณฑ์ คน 2 กลุ่มนี้น่ากังวลใจ ต้องไปสอดส่องดูว่าข้าวเหล่านี้จะถูกไปประมูลขายให้เรือนจำหรือกองทัพหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img