วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS‘รมว.กลาโหม’ไม่รู้‘ทักษิณ’คุยชนกลุ่มน้อย เผย‘คนมีบารมี’คุยอาจจะจบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘รมว.กลาโหม’ไม่รู้‘ทักษิณ’คุยชนกลุ่มน้อย เผย‘คนมีบารมี’คุยอาจจะจบ

“สุทิน”เผยไม่รู้ “ทักษิณ” คุยชนกลุ่มน้อย ในส่วนของรัฐบาลทำอยู่แล้ว แต่หากใครมาช่วยก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย อีกทั้งอดีตนายกฯเป็นคนมีบารมี หากคิดจะทำอย่างนั้นคงจะคุยตั้งแต่หัวถึงหางจนจบ

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.67 นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เจรจากับชนกลุ่มน้อย เพื่อแก้ไขปัญหาในประเทศเมียนมาว่า ตนไม่ทราบ ว่าจริงหรือไม่ แต่หากจริง ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายถือเป็นเรื่องดีการแก้ไขปัญหาในอดีตหลายประเทศที่มีปัญหากันบางครั้งไม่ได้จบระดับไตรภาคี หรือ ทวิภาคี แต่จะจบด้วย เอกชนหรือคนนอกบางคน ไปเป็นตัวกลาง คนที่มีบารมีก็อาจจะไปช่วยพูดคุย ก็อาจจะจบได้ ซึ่งหากเป็นเรื่องจริง ท่านทักษิณอาจจะคิดเช่นนั้น

ส่วน พล.อ.อาวุโส มิน อ่องหล่าย รับทราบด้วยหรือไม่เพราะตามมารยาทการช่วยเจรจา คู่กรณีต้องเห็นพ้อง นายสุทิน กล่าวว่า “ผมไม่ทราบ แต่ถ้าท่านทำจริง ผมเชื่อว่าต้องรู้ทุกระดับ เพราะท่านเป็นคนมีบารมี ไม่ใช่คนที่ไม่มีบารมี เป็นอดีตนายกฯ หากคิดจะทำอย่างนั้นคงจะคุยตั้งแต่หัวถึงหางจนจบ อย่างไรก็ตามในส่วนของรัฐบาลเราก็ทำอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่ารัฐบาลไม่ทำ แต่หากจะมีใคร มาช่วยเสริมก็ไม่เสียหายอะไร”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img