วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlightเริ่มแล้วกกต.เปิดให้รับ“ใบสมัคร สว.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เริ่มแล้วกกต.เปิดให้รับ“ใบสมัคร สว.”

เริ่มแลัววันนี้วันแรก กกต. เปิดให้รับ “ใบสมัคร สว.” ผู้ที่ประสงค์จะสมัครรับเลือก เช็กรายละเอียดการขอรับเอกสารการสมัครได้เลย

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 พ.ค.) เป็นวันที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่มาจากการแต่งตั้งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หมดวาระ ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จึงได้ออกเอกสารแจ้งว่า ขณะนี้สำนักทะเบียนอำเภอ รวมถึงสำนักงานเขตทุกเขต ได้เปิดบริการให้ผู้ที่ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็น สว. ไปขอรับใบสมัคร (สว.2) พร้อมแบบข้อมูลแนะนำตัว (สว.3) และหนังสือรับรองความรู้ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์หรือทำงานในกลุ่มที่สมัคร (สว.4) ด้วยตนเอง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยใช้หลักฐานแสดงตนอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนีั 

1.บัตรประจำตัวประชาชน หรือ 2.บัตรประจำตัวประชาชนที่หมดอายุ หรือ 3.บัตรหรือหลักฐานอื่นใดของราชการหรือหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่ายและมีเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ถือบัตร หรือ 4.หลักฐานภาพอิเล็กทรอนิกส์ที่เปิดผ่านแอปพลิเคชันของหน่วยงานของรัฐตามกฎหมายว่าด้วยการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์

ทั้งนี้ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติ่มได้ที่ www.ect.go.th หรือสอบถามได้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกจังหวัด และสายด่วน 1444 ในวันและเวลาราชการ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img