วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlight''สธ.''ลุ้นอนุมัติซิโนแวคฉีดให้เด็กอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”สธ.”ลุ้นอนุมัติซิโนแวคฉีดให้เด็กอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป

“อนุทิน”ยันมิ.ย.มีวัคซีนฉีดให้คนตามนัด ย้ำไม่เคยเลื่อนฉีด​ ลุ้นอนุมัติซิโนแวค ฉีดให้เด็กอายุตั้งแต่3 ปีขึ้นไป พร้อมตั้งเป้าฉีดวัคซีนบุคลากรทางการศึกษาทั่วกรุงรับเปิดภาคเรียน

เมื่อวันที่ 7มิ.ย. 64 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการคิกออฟวันฉีดวัคซีนพร้อมกันทั่วประเทศวันเดียวกันนี้ว่า วันนี้เป็นวันสัญลักษณ์จะมีการจัดการวัคซีนให้กับประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งที่สถานีกลางบางซื่อมีความพร้อม เนื่องจากได้มีการเตรียมการมานานแล้ววันนี้กำหนดเป็นวันสัญลักษณ์ในการฉีดวัคซีนให้กับชาวไทยทั่วประเทศ​ โดยเน้นที่ บุคลากรขนส่งสาธารณะ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยง เพราะต้องสัมผัสกับคนจำนวนมาก และในสัปดาห์นี้จะเน้นฉีดวัคซีน​บุคลากรทางการศึกษาทั่ว กรุงเทพฯ เพื่อรองรับการเปิดภาคเรียน ซึ่งจะทำให้ผู้ปกครองมั่นใจได้ว่าลูกหลานจะมีความปลอดภัย

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ยังได้รับข่าวมาว่าวัคซีนซิโนแวค ที่เราใช้อยู่กำลังขอครอบคลุมอายุไปจนถึง 3 ขวบ ซึ่งเราก็อยากให้การอนุมัติได้เร็วที่สุด รัฐบาลให้ความมั่นใจ ให้คำยืนยันว่า เมื่อมีการอนุมัติไปถึงช่วงอายุใด เราก็จะจัดวัคซีนไปให้บริการกับคนทุกช่วงอายุ เพื่อให้วัคซีนอย่างทั่วถึง

เมื่อถามถึงการตั้งเป้าการฉีดวัคซีนหลังก่อนหน้านี้ หลายโรงพยาบาลประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีน นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้ฟังกระทรวงสาธารณสุข ไม่ต้องฟังโรงพยาบาล​ ซึ่งที่ประชาชนสับสนเกิดจากการฟังจากหลายฝ่ายทั้งข้อมูลจากแอพพิเคชั่นไลน์ ทางสื่อโซเชียลมีเดีย แต่ไม่ได้ฟังผู้ที่รับผิดชอบในการจัดสรรวัคซีน คือ กระทรวงสาธารณสุข จนทำให้โรงพยาบาลแต่ละแห่งในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ต้องออกมามาแก้ข่าวว่าไม่มีการเลื่อนและไม่เคยเลื่อนการฉีดวัคซีน ดังนั้น จึงขอให้ฟังจากผู้ที่มีหน้าที่ในการรับผิดชอบ ยืนยันว่าในเดือนมิถุนายนนี้จะมีวัคซีนฉีดตามจำนวนที่ได้นัดหมาย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img