วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlight''จตุพร-นิติธร’’นำมวลชนบุกทำเนียบไล่''บิ๊กตู่''
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”จตุพร-นิติธร’’นำมวลชนบุกทำเนียบไล่”บิ๊กตู่”

”จตุพร’’นำทัพไล่’’บิ๊กตู่’’ประกาศไม่รวมกับกลุ่มอื่น แม้ว่าจะมีเป้าหมายเดียวกัน  ขณะที่”ทนายนกเขา”ลั่นคุยกับนายกฯคนเดียวเท่านั้น

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 64  นายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้นำมวลชนกลุ่มไทยไม่ทนจะเริ่มเคลื่อนตัวออกจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ไปยังทำเนียบรัฐบาล ผ่านถนนนครสวรรค์ โดยจะรักษาระยะห่างจากกลุ่มของทนายนกเขา เพื่อหลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่ง อย่างไรก็ตามไม่ห่วงว่าจะเกิดการกระทบกระทั่งกัน เนื่องจาก มีจุดหมายเดียวกัน คือ ขับไล่พลเอกประยุทธ์  

ขณะที่กลุ่มราษฎรก็เช่นกัน เรามีจุดร่วมเดียวกัน คือ ขับไล่พลเอกประยุทธ์ ซึ่งเป็นเป้าหมายเดียวของกลุ่มเรา หากเป้าหมายนี้ไม่สำเร็จ ข้อเรียกร้องอื่นใด ก็ไม่มีทางสำเร็จ ทั้งนี้เมื่อถึงแยกนางเลิ้ง นายจตุพรได้ประกาศพักขบวนเพื่อรอให้กลุ่มปชช.คนไทยของทนายนกเขา พ้นแนวกั้นไปก่อน

ขณะที่นายนิติธร ล้ำเหลือ  ได้นำมวลชนกลุ่มประชาชนคนไทยหลังจากปักหลักที่หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ถนนพิษณุโลกและพยายามเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอให้เปิดพื้นที่ให้ทางกลุ่มเข้าชุมนุมที่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ หน้าทำเนียบรัฐบาล แต่การเจรจายังไม่เป็นผล ทำให้กลุ่มดังกล่าวเกิดความไม่พอใจอย่างมาก เพราะเห็นว่าทางที่ตำรวจต้องการถ่วงเวลาและกดดันให้กลุ่มผู้ชุมนุมล่าถอยไปเอง 

โดยนายนิติธร ระบุว่า การมาวันนี้ต้องการบอกข้อผิดพลาดการบริหารของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เราบอกให้ท่านลาออก 2 ครั้งแล้วแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นวันนี้เราจึงมากันอีกครั้งและต้องการพูดคุยกับนายกฯคนเดียวเท่านั้น พร้อมยืนยันด้วยว่าจะไม่เข้าไปร่วมกับกลุ่มอื่นอย่างแน่นอน   

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img