วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“ปิยะ”ซัดม็อบลอบกัดยิงตำรวจสาหัส ลั่นรู้ตัวคนอยู่เบื้องหลังแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปิยะ”ซัดม็อบลอบกัดยิงตำรวจสาหัส ลั่นรู้ตัวคนอยู่เบื้องหลังแล้ว

รอบผบช.น.ซัดม็อบลอบกัดยิงตำรวจสาหัส ลั่นรู้ตัวคนอยู่เบื้องหลังแล้ว แย้มหากเปิดชื่อมีคนรู้จัก

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. โฆษกบช.น. เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการดูแลการชุมนุมวันที่ 10 ส.ค.ของกลุ่มธรรมศาสตร์ และการชุมนุมได้มีการนัดชุมนุมแยกราชประสงค์เวลา 13.00 น. ว่า  ทางบช.น. แจ้งเตือนว่าเป็นพื้นที่ประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ส่วนการดำเนินคดีผู้ว่าจ้างการขนคนมาชุมนุมนั้น ขณะนี้ได้ชื่อผู้ว่าจ้างและหลักฐานทางการเงิน มีการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ สืบสวนรับจ้างจากใครมาอีกนั้น การสอบถามการนับจ้างนั้น มาเป็นประจำได้เงินประมาณ 2,000 – 3,000 บาท ส่วนอยู่ตำแหน่งหน้าที่ทางการเมืองหรือไม่ ขอสงวนเอาไว้ก่อน หากเปิดเผยชื่อทุกคนจะรู้จัก

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ส่วนถังน้ำมันขวางม็อบนั้น การตั้งเครื่องกีดขวางตั้งเท่าที่จำเป็น หมดหน้าที่ก็เคลื่อนตัวออก ส่วนจะเอาถังน้ำมันมาใช่หรือไม่ ขอให้มั่นใจว่าเครื่องกีดขวางอยู่กับตำรวจ ถ้าเป็นอันตรายตำรวจได้รับอันตรายก่อนเป็นอันดับแรก

สำหรับการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ  มีตำรวจบาดเจ็บ 5 นาย โดยส.ต.ต.นิตินัย ครองสม ผบ.หมู่ ร้อย 3 กก.ควบคุมฝูงชน 1 บก.อคฝ. ได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 7 ส.ค. 64 บริเวณซอยราชวิถี 6 ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์เข้าที่บริเวณลำคอ โชคดีหัวกระสุนติดต่อมไทรอยด์ เฉียดหลอมลม หากถูกหลอดลมจะทำให้เสียชีวิตได้

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า จะพูดง่ายๆเหมือนลอบกัด ตำรวจบาดเจ็บอยู่ระหว่างพักคอยปฏิบัติหน้าที่ แล้วถูกกลุ่มผู้ชุมนุมใช้ปืนไทยประดิษฐ์ยิงเข้ามา สำหรับความเสียหาย มีรถยนต์ 7 คัน รถจยย. 4 คัน ตู้ยามตำรวจ 4 แห่ง และทรัพย์สินประชาชนเสียหาย ประชาชนจะเข้าแจ้งความ ทั้งนี้ ชุดสืบสวนดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการรวบรวมพยานหลักฐาน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img