วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlight‘วิรัช’ยืนยันพรรคร่วมรัฐบาล-พรรคเล็ก “รักกันเหนียวแน่น-ไม่มีโหวตสวนแน่”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘วิรัช’ยืนยันพรรคร่วมรัฐบาล-พรรคเล็ก “รักกันเหนียวแน่น-ไม่มีโหวตสวนแน่”

เคลียร์ใจ! “วิรัช” ยันพรรคร่วมรบ.-พรรคเล็ก รักกันเหนียวแน่น ไม่มีโหวตสวน ปัด “พปชร.” ดันปรับครม.

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 64 ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า วันนี้จะเป็นการกำหนดท่าทีการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และกำหนดกรอบเวลาที่จะบอกกับสมาชิกฝ่ายรัฐบาล แบ่งหน้าที่ในการดูแลผู้ถูกอภิปรายทั้งหมดว่า ใครจะเป็นฝ่ายประท้วงหรือใครจะเป็นฝ่ายดูเกี่ยวกับเรื่องการออกนอกกรอบข้อบังคับ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้วทุกคนรู้หน้าที่ เบื้องต้นได้พูดคุยกับหัวหน้าวิปของพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อกำหนดกรอบแนวทางให้ไปในทิศทางเดียวกัน

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ เพราะพรรคเล็กไม่ค่อยพอใจเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ รู้สึกเหมือนโดนลอยแพ นายวิรัช กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลต้องยืนหยัดมั่นคง เรามีการพูดคุยกันกับทุกพรรคและรักทุกคนอยู่แล้ว ส่วนที่มีข่าวว่าอาจจะมีการโหวตสวนมตินั้น ยังไม่ถึงวันเวลาลงมติ ถือเป็นเรื่องปกติที่มีข่าวเช่นนั้น เมื่อเห็นคะแนนก็เหมือนเดิม

เมิ่อถามถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐอยากให้มีการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีคนใหม่ นายวิรัช กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้ และให้ผ่านการอภิปรายฯ ไปก่อน เป็นเพียงข่าวการวิเคราะห์การเมืองของแต่ละสำนักข่าว เรารับรู้ข่าวมาก็ต้องบอกคนในพรรคว่ามีข่าวเช่นนี้เกิดขึ้น ในช่วงนี้ไม่อยากให้เสนอข่าวที่ออกนอกกรอบ อย่างไรก็ตาม ต้องดูแลลากกันจนถึงฝั่ง จนถึงวันที่ 4 ก.ย. ที่มีการลงมติ ยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังรักกันมั่นคงเหนียวแน่น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img