วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS"วิสาร"ตะโกนลั่นห้องประชุมปูด "บิ๊กตู่"แจกเงินส.ส.คนละ 5 ล้านแลกอยู่ในตำแหน่งต่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิสาร”ตะโกนลั่นห้องประชุมปูด “บิ๊กตู่”แจกเงินส.ส.คนละ 5 ล้านแลกอยู่ในตำแหน่งต่อ

วิสาร”ตะโกนลั่นห้องประชุมปูด “บิ๊กตู่”แจกเงินส.ส.คนละ 5 ล้านแลกอยู่ในตำแหน่งต่อ

ผุ้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 2 ก.ย. 64 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ต่อมาเวลา 15.15 น. นายวิสาร เตชะธีรวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ขอใช้สิทธิ์อภิปรายเกี่ยวกับเรื่องการอนุมัติงบของกสทช.ให้กับสตช.จำนวนกว่า 7,095 พันล้าน เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างอีบิดดิ้ง และมีการแก้ไขสัญญาทีโออาร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อยู่ ๆนายวิสาร ก็กล่าวว่า “ท่านประธานและพี่น้องประชาชนฟังดี ๆคนที่เป็นนายกฯตอนนี้สง่าหรือไม่ ท่านประธานชวนขอให้เป็นเสาหลักให้พี่น้องคนไทยด้วย ผมขอใช้โอกาสนี้ประกาศไปถุึงทั่วโลก ณ ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯกำลังจ่ายเงินให้ส.ส.คนละ 5 ล้านบาท อยู่ชั้น 3 ห้องนายกฯ ตอนนี้ ผมพูดผมรับผิดชอบ ท่านประธานชวน ขอเถอะครับ การทำอย่างนี้อุกอาจมาก ทุจริต ต้องการอยู่ในตำแหน่งถึงขนาดนี้เหรอ ส.ส.ไปรับเงินท่านนายกฯ 5 ล้านบาท เป็นไปได้อย่างไรประเทศไทย จะอยู่กับความตายของประชาชนแบบนี้เหรอครับ ลงเถอะครับ หน้าไม่อาย ถึงเวลาแล้ว ผมคิดว่าวิญญาณทั้งหลายจะต้องสาปแช่ง ทำอย่างนี้ได้อย่างไร ในสภา”

ทำให้นายนิโรธ สุนทรเลขา และนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ ลุกขึ้นประท้วง ไม่เป็นความจริง
โดยนายนิโรธ กล่าวว่า เป็นการกล่าวเท็จในสภาฯและไม่เกี่ยวกับญัตติ อีกทั้งคำที่ใช้ในญัตติไม่ไว้วางใจนั้นต้องสังคายนา ขณะที่ นายวีระกร ขอให้นายวิสารถอนคำพูด และชี้แจงว่า ตนและคณะส.ส.ได้เข้าพบกับนายกรัฐมนตรีที่ห้องทำงาน เพราะต้องการให้กำลังใจและแสดงความเห็น โดยตนได้เสนอข้อมูลเกี่ยวกับโครงการผันน้ำยมมาสู่แม่น้ำเจ้าพรระยา การยกมือหรือไม่ยกมือไม่ต้องให้นายกฯ แจกเงิน พูดแบบนี้ดูถูกกันเกินไป ผู้แทนราษฎรที่ไหนจะรับเงิน 4- 5 ล้านบาท และแจกเงินในพื้นที่แบบนี้ ขอให้ถอนคำพูด ประชาชนฟังแล้วไม่ดี เสียหาย

ทำให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานในการประชุมชี้แจงว่า ประเด็นของนายวิสารไม่อยู่ในประเด็น แต่เมื่อถึงเวลาให้นายกฯชี้แจงข้อเท็จจริงเองจริงหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img