วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlight"บิ๊กป้อม"พูดชัด"นายกฯ ไปผมก็ไป"ยันทุกอย่างราบรื่น-มีเอกภาพ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”พูดชัด”นายกฯ ไปผมก็ไป”ยันทุกอย่างราบรื่น-มีเอกภาพ

“บิีกป้อม” พูดชัด “นายกฯ ไปผมก็ไป” ยันทุกอย่างราบรื่น-มีเอกภาพ  ด้าน “สมศักดิ์” เผยมติที่ประชุมโหวตทิศทางเดียวกัน การันตีพปชร.ยังกลมเกลียวกัน

วันที่ 3 ก.ย.64 ที่รัฐสภา ชั้น 6  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมพรรค พปชร.เพื่อเตรียมตัวก่อนลงมติญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 4 ก.ย. โดยก่อนการประชุมแกนนำและส.ส.พรรค พปชร.ได้ทยอยเดินทางเข้ามาร่วมประชุมพรรคอย่างคึกคัก แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า มีการแยกเป็นส่วนหนึ่ง โดยส.ส.ส่วนหนึ่งที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม จะไปนั่งรอกันในห้องประชุมใหญ่ แต่มีส.ส.บางส่วนไปนั่งพูดคุย กับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. และนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคที่อยู่อีกห้องหนึ่ง

จากนั้นเวลา 13.19 น.นายวิรัช รัตนเศรษฐส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคกล่าวว่า ในการลงมติญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 4 ก.ย. ขอให้ทุกคนมาอย่างพร้อมเพียงกัน ห้ามป่วย และขอให้โหวตไปในทางเดียวกัน และขอให้พวกเรามีความรักสามัคคีกัน

เมื่อถามว่าจะมีการคาดโทษกับคนที่โหวตสวนมติพรรคหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ยังไม่มีการกระทำเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นบอกไม่ได้ พรรคพลังประชารัฐไม่เคยคาดโทษ

เมื่อถามว่า คะแนนโหวตนายกฯ จะมาเป็นที่หนึ่งใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ครับคะแนนนายกฯ จะมาเป็นที่หนึ่ง

จากนั้นเวลา 13.20 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรค เดินทางมาถึงห้องประชุมโดยมี ร.อ.ธรรมนัสรอต้อนรับ และให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ อย่างดุเดือดว่า ก่อนการประชุมร่วมส.ส.ของพรรคว่า “ปัญหาในพรรคไม่มีอะไร นายกฯ ไปผมก็ไป”

เมื่อถามว่า ถ้านายกฯ ไปก็พร้อมไปด้วยกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เออ”

เมื่อถามว่า พปชร.ยังมีเอกภาพหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังมีเอกภาพ

เมื่อถามว่า ผลคะแนนลงมติจะมีปัญหาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีปัญหา

ทันทีที่พล.อ.ประวิตร เข้าห้องประชุมส.ส.พรรคได้ลุกขึ้นยืนปรบมือต้อนรับ โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไรหรอก ทุกอย่างราบรื่น จากนั้นส.ส.ต่างปรบมือพร้อมกัน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในการประชุมพรรคใช้เวลาเพียง 15 นาที โดยพล.อ.ประวิตรได้เดินทางออกจากที่ประชุมโดยมีร.อ.ธรรมนัส เดินออกมาพร้อมกัน

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมพรรคว่า บรรยากาศการประชุมก็สมานฉันท์ หัวหน้าพรรคพูดในที่ประชุมเพียงคนเดียว ซึ่งพรรค พปชร.จะโหวตในทิศทางเดียวกันด้วยความสมานฉันท์และโหวตไว้วางใจนายกฯ ซึ่งแนวทางเป็นลักษณะนั้น ส่วนรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลในที่ประชุมไม่ได้พูดในรายละเอียด

เมื่อถามว่าจะมีการคาดโทษหรือไม่ หากมีคนโหวตไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่ต้องระบุโทษ ถ้าไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกันก็เป็นปัญหากัน ก็ต้องดูผลออกมาก่อนซึ่งจะทำให้มีปฏิกิริยากันต่อ

เมื่อถามว่า นาทีนี้พรรค พปชร.ยังมีความกลมเกลียวกันหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ดูเหมือนว่าเป็นอย่างนั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img