วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกNEWS''ก้าวไกล''เตรียมถกฝ่ายค้านยื่นอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”ก้าวไกล”เตรียมถกฝ่ายค้านยื่นอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ

ก้าวไกลเตรียมหารือฝ่ายค้านเข้าชื่อยื่นญัตติเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรธน.มาตรา 152

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.64 นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการเตรียมเข้าชื่อยื่นญัตติเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า พรรคก้าวไกลจะยื่นญัตติร่วมกันกับฝ่ายค้าน โดยเมื่อเปิดประชุมสภาสมัยสามัญที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ก็จะมีการพูดคุยกันในวิปฝ่ายค้านเกี่ยวกับรายละเอียดและวันที่จะยื่นญัตติ ทั้งนี้ในความเห็นของพรรคก้าวไกลคิดว่าน่าจะยื่นญัตติภายใน 2 สัปดาห์หลังจากเปิดสมัยประชุมสภาฯ และอภิปรายประมาณปลายเดือนพ.ย.

อย่างไรก็ตามต้องหารือกันในพรรคร่วมฝ่ายค้านอีกครั้ง เพราะตนคิดว่าเราควรทำงานร่วมกันเพื่อความเป็นเอกภาพ โดยประเด็นที่จะอภิปราย เช่น เรื่องการจัดการโควิด-19 การเตรียมความพร้อมในการเปิดประเทศ ปัญหาของผู้ประกอบการและผู้ใช้แรงงานที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ปัญหาเศรษฐกิจ รวมถึงการเอื้อประโยชน์ให้กับทุนรายใหญ่

นายพิจารณ์ กล่าวว่า ผลลัพธ์ที่คาดหวังจากการอภิปรายครั้งนี้ แน่นอนว่าถึงเวลาแล้วที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ควรที่จะมอบอำนาจคืนให้กับประชาชน ให้มีการเปลี่ยนแปลงผู้นำที่จะพาประเทศพ้นวิกฤต เราหวังว่าจะเกิดสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการยุบสภาหรือ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img