วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWSการเมืองทูตสิงค์โปร์เยี่ยมพรรคกล้า “กรณ์”เผย แลกเปลี่ยนการพัฒนาระบบราชการด้วยเทคโนโลยี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทูตสิงค์โปร์เยี่ยมพรรคกล้า “กรณ์”เผย แลกเปลี่ยนการพัฒนาระบบราชการด้วยเทคโนโลยี

 หัวหน้าพรรคกล้า “กรณ์ จาติกวณิช”ให้การต้อนรับทูตสิงค์โปร์ พร้อมกับแลกเปลี่ยนเรื่องการพัฒนาระบบราชการด้วยเทคโนโลยี

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.นายกรณ์  จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ‘พรรคกล้า’ เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับท่านทูตสิงคโปร์ครับใครไปสิงคโปร์ก็จะต้องทานข้าวมันไก่ที่นั่น ไม่ว่าจะเป็น Boon Tong Kee หรือตั้งแต่สมัยผมเด็กๆ พ่อแม่จะพาไปทานที่คาเฟ่ในโรงแรมแมนดาริน

วันนี้ท่านทูตสิงคโปร์ Mr.Kevin Cheok แวะมาเยี่ยมเราที่ทำการ พรรคกล้า – KLA Party มาแลกเปลี่ยนเรื่องการพัฒนาระบบราชการด้วยเทคโนโลยี #GovTech เราได้ความรู้มากมาย โดยเฉพาะจากการทดลองใช้ Digital IC หรือบัตรประจำตัวดิจิตอล ซึ่งเพิ่งมีการเริ่มใช้ที่สิงคโปร์เมื่อต้นเดือนนี้

พรรคกล้า มองว่า ‘การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในระบบราชการเป็นเรื่องสำคัญมากที่สุดเรื่องหนึ่งในการพัฒนาประเทศไทยเรา’แต่ท่านทูตมาทั้งที เราก็ต้องการโชว์ของดีของเราให้กับท่านด้วยเหมือนกัน

เราเลยขอให้สมาชิกพรรคกล้า ‘เชฟเอ-ศักดา’ มาช่วยทำข้าวมันไก่พร้อมน้ำจิ้มแบบไทยให้ท่านทูตได้ลองชิมและคุณเจ ภรรยาผมก็ได้ทำนํ้าจิ้มสูตรที่บ้านมาสมทบด้วย

เชฟเออธิบายให้เราฟังว่า ของเราเป็นการดัดแปลงสูตรไหหลำของสิงคโปร์ตามรสนิยมแต้จิ๋วของคนจีนส่วนใหญ่ในไทย อาหารเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมไทย และเป็น #SoftPower ที่สำคัญของเราด้วย พอทานข้าวเสร็จผมได้ให้ท่านทูตลองทานขนมแนวบราวนี่ของฝรั่งที่คนไทยผลิตเองด้วยการใช้มะพร้าวแบบปลอดการใช้แป้ง เรามีนวัตกรรมทางอาหารมาก มาย ไม่ว่าจะเป็นข้าวมันไก่หรือขนมต่างๆ ซึ่งพอผ่านการดัดแปลงโดยคนไทยก็จะอร่อย (ขึ้น) แทบทุกครั้ง

Meet. Eat. Make Friends.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img