วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”เย้ย“พปชร.”กลืนน้ำลายตัวเอง ส่งซ่อมเขต 1 ชุมพร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”เย้ย“พปชร.”กลืนน้ำลายตัวเอง ส่งซ่อมเขต 1 ชุมพร

“เทพไท” เย้ย “พปชร.”กลืนน้ำลาย ส่งซ่อมเขต 1 ชุมพร เหมือนไม้หลักปักขี้เลน

วันที่ 25 ธ.ค.64 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ได้ เฟซบุ๊กไลฟ์ ว่า ตนได้เห็นข่าวพรรคพลังประชารัฐกลับมติ ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต1 จ.ชุมพรหลังจากที่นายชวลิต อาจหาญ หรือทนายแดง ออกมาประกาศลาออกจากสมาชิกพรรค ทำให้คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ต้องเรียกประชุมด่วน เพื่อกลับมติตามคำขู่ของนายชวลิต อาจหาญ นับว่าเป็นการกดดันที่ประสบผลสำเร็จมาก จนทำให้พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีมติพรรคออกไปแล้ว ต้องกลับมติในทันที จนทำให้สังคมเห็นว่า พรรคการเมืองพรรคนี้ มติพรรคไม่ได้ศักดิ์สิทธิ์ ไม่ใช่สาระสำคัญ ไม่มีความมั่นคง ความชัดเจนอะไรที่แน่นอน สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ไม่ต่างอะไรกับไม้หลักปักขี้เลน

ซึ่งถ้าหากว่าการเปลี่ยนแปลงมติของพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นอยู่กับคำขู่ หรือแรงกดดันเป็นสำคัญ หากเป็นเช่นนี้จริง ในการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราชในครั้งนั้น ที่พรรคพลังประชารัฐผิดมารยาทครั้งแรก จากการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมแข่งกับพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าตอนนั้นพรรคประชาธิปัตย์ยื่นไม้ตาย ข่มขู่ว่า ถ้าพรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัครแข่งขันกับพรรคประชาธิปัตย์ พรรคจะถอนตัวจากการเข้าร่วมรัฐบาล ก็น่าจะได้ผลสำเร็จ และไม่กล้าส่งแข่งขันอย่างแน่นอน แต่เมื่อเรื่องได้เลยเถิดมาจนถึงวันนี้ ทำให้ย้อนนึกถึงการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดกำแพงเพชร ที่พรรคประชาธิปัตย์รักษามารยาทไม่ส่งผู้สมัครแข่งขันกับผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ จนทำให้นายแพทย์ปรีชา มุสิกุล อดีตรัฐมนตรี อดีตส.ส.ของพรรคหลายสมัย เกิดความน้อยใจ ลาออกจากสมาชิกพรรคไปอย่างน่าเสียดาย

แม้ว่าพรรคพลังประชารัฐ จะออกมาให้เหตุผลต่างๆนานา เกี่ยวกับการกลับมติพรรค เพื่อส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขต1 จังหวัดชุมพร ก็เป็นสิทธิ์ของพรรคพลังประชารัฐ ที่สามารถทำได้ ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ก็พร้อมแข่งขันกันอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งในเขต 1 ชุมพร,เขต 6 สงขลา,เขต 9 กทม. ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมเคารพมติเสียงสวรรค์จากประชาชน และมั่นใจว่าพี่น้องชาวภาคใต้ และชาวกรุงเทพมหานคร จะให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img