วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกNEWS“ก้าวไกล”ชี้ชนะเขตทหารเพราะรบ.พบวิกฤตศรัทธา มั่นใจแคนดิเดตนายกฯถูกใจปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก้าวไกล”ชี้ชนะเขตทหารเพราะรบ.พบวิกฤตศรัทธา มั่นใจแคนดิเดตนายกฯถูกใจปชช.

 “ก้าวไกล”ชี้ชนะเขตทหารเหตุเพราะรัฐบาลพบวิกฤตศรัทธา เชื่อนโยบาย-แคนดิเดตนายกฯ พรรค ถูกใจประชาชน

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร ว่า สิ่งที่เราตื่นเต้นเป็นพิเศษ คือคะเเนนในเขตทหาร ทำให้รู้ว่า สิ่งที่ผลักดันมาตลอด กำลังพลเห็นด้วยและให้การยอมรับ  สำหรับผลการเลือกตั้งซ่อมรอบนี้สิ่งที่สะท้อนชัดเลย พี่น้องหลักสี่-จตุจักร ไม่เอารัฐบาลนี้ ตนว่าตอนนี้รัฐบาลนี้กำลังประสบกับวิกฤตศรัทธา เป็นโจทย์ที่แกนนำรัฐบาลต้องคิดให้หนักว่า จะทำอย่างไร บริบทเลือกตั้งซ่อมแตกต่างจากเลือกตั้งใหญ่ ที่คนจะออกมาใช้สิทธิมากกว่านี้ และจะออกมาด้วยความหวัง ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงจริงๆ รวมถึงเลือกตั้งใหญ่ ผู้ลงคะแนนจะมองที่ตัวแคนดิเดตนายกฯ นโยบาย และการทำงานของพรรค มากกว่าเฉพาะตัวผู้สมัคร

อย่างไรก็ตามแม้การเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะเกิดขึ้นจะใช้บัตรสองใบ เต่เรายังเชื่อว่า ประชาชนไม่น้อยที่เห็นการทำงานของเราตลอด 3 ปี จะเลือกเราทั้งสองใบ ครั้งก่อนอนาคตใหม่ เป็นพรรคใหม่ ผู้สมัครใหม่หมด ไม่มีประสบการณ์ในพื้นที่ ประชาชนไม่รู้จักฝีมือเรา แต่เลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะถึงนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว ประชาชนเห็นการทำงานของส.ส.ก้าวไกลตลอด รู้นโยบายของเรา ที่จะออกมาใหม่หลายๆ อย่าง น่าจะตอบโจทย์พื้นที่เขตเมืองต่างๆ รวมถึงในพื้นที่กทม.

เชื่อว่า เวลาที่เหลือก้าวไกล ยังมีโอกาสในกทม.รวมถึงในเขตอื่นของเมืองใหญ่ได้ มากกว่าปี 2562 ตอนนี้ ผู้สมัครส.ส.เบื้องต้น ในกทม. เรามีการรับรองไปแล้ว 29 เขต ส่วนที่เหลือยังอยู่ในขั้นตอนพิจารณา ส่วนนายกรุณพล เทียนสุวรรณ จะได้ลงสมัครส.ส.ในเขตหลักสี่ อีกหรือไม่ ก็ต้องไปเคาะกันอีกครั้ง เพราะจะมีบางเขตที่เพิ่มขึ้นมาใหม่อีก รอดูความชัดเจนเรื่องการแบ่งเขตอีกครั้ง ซึ่งอาจมีการโรเทรดผู้สมัคร

สำหรับผลเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ถือเป็นกระแสที่ดี จากนี้ต้องลงพื้นที่ให้หนัก ส่วนหนึ่งต้องให้เครดิตผู้สมัคร ส.ก.ของเรา ทั้งในหลักสี่- จตุจักร ที่ทำงานเข้มแข็ง โดยหลายๆ สื่อ และสังคมตั้งคำถามว่า ทำไมเราเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ​ กทม.ช้า แต่นี่เป็นสิ่งที่เราวางแผนไว้แล้วว่า ให้ผู้สมัคร ส.ก.ลงพื้นที่ 2 ปี ล่วงหน้า พอตอนนี้เข้าสู่จังหวะการเลือกตั้งใกล้จะมาถึงเลยเปิดตัวผู้สมัคร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img