วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS"ชวน"ขอความร่วมือ ส.ส.ใส่หน้ากากในห้องประชุม ยกเว้นช่วงอภิปราย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชวน”ขอความร่วมือ ส.ส.ใส่หน้ากากในห้องประชุม ยกเว้นช่วงอภิปราย

สภาฯสั่งตรวจ ATK ! “ชวน” กำชับส.ส. ใส่หน้ากากในห้องประชุม ยกเว้นช่วงอภิปราย หลังส.ส. ติดเชื้อเพิ่ม 2 คน พร้อม บิ๊กคลีนนิ่งห้องสื่อหลังพบติดเชื้อ 3 รายรวด

วันที่ 23 ก.พ. 65 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม

ทั้งนี้นาวนได้กำชับให้สมาชิกที่ร่วมประชุมทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด หลังล่าสุดพบว่ามี ส.ส. ติดเชื้อโควิดเพิ่ม1 คนและในวันที่ 24-25 ก.พ.นี้ จะมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างกฏหมายลูก2 ฉบับ ซึ่งภายในห้องประชุม จะอนุญาตให้สมาชิกเปิดหน้ากากอนามัยได้เฉพาะในช่วงเวลาที่อภิปรายและต้องอยู่ภายในฉากกั้นใส ที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้

น.พ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีส.ส. ติดเชื้อเพิ่ม 2 รายคือนายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดร พรรคเพื่อไทย และนายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย ซึ่งแม้จะมี ส.ส. ติด เพิ่ม 2 คน แต่จะยังเดินหน้าประชุมร่วมรัฐสภา โดยประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้กำชับให้ตน กำชับสำนักการแพทย์ ให้ผู้ที่เข้ามาสภาตรวจATK ให้ทั่วถึง และขณะนี้ถือว่าสภาฯได้ยกระดับมาตรการป้องกันโควิดขั้นสูงสุด แต่ยอมรับว่ากังวลในเรื่องของ การเว้นระยะห่างซึ่งได้ ย้ำกับสมาชิกให้ระวัง แต่ยอมรับว่าบางครั้งก็อาจเผลอจึงได้พยายามย้ำเตือนตลอดการประชุม
ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า เมื่อสัปดาห์ก่อน มีทั้งสมาชิก และเจ้าหน้าที่ของรัฐสภาติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และหลายคนต้องเข้ากักตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานในเวลา13.00น. เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดรัฐสภาได้เข้าทำความสะอาดบริเวณห้องสื่อมวลชน ประจำรัฐสภาหลังผู้สื่อข่าวประจำรัฐสภาตรวจพบเชื้อ โควิด-19 จำนวน 3 คน กลุ่มสื่อมวลชนจึงทำการคัดกรองด้วยการตรวจATK ทั้งนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้เปิดคัดกรองตรวจเชื้อทุกวันตั้งแต่ 8.00-12.00น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img