วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlightจับตา!! “ราเมศ”ส่งไลน์นัดสื่อแถลงข่าว “อึดอัดพรรคไม่ส่งลงสมัคร-ส่อทิ้งปชป.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จับตา!! “ราเมศ”ส่งไลน์นัดสื่อแถลงข่าว “อึดอัดพรรคไม่ส่งลงสมัคร-ส่อทิ้งปชป.”

จับตา!! “ราเมศ” ส่งไลน์นัดสื่อแถลงข่าวตัวเองเสาร์ 26 ก.พ. นี้ แหล่งข่าวเผยส่อทิ้งปชป.

วันที่ 24 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และเลขานุการประธานรัฐสภา ได้แจ้งหมายข่าวในไลน์กลุ่มสื่อพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยข้อความว่า “เรียนพี่น้องสื่อมวลชนที่เคารพรักทุกท่าน ผมขอแจ้งหมายแถลงข่าวครั้งสำคัญของผม ที่ผ่านมามีแต่แถลงข่าวเรื่องพรรค เรื่องปกป้อง ชี้แจงให้กับคนอื่น ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ผมจะแถลงข่าวเรื่องที่เกี่ยวกับตัวผม ในวันเสาร์ที่ 26 ก.พ.65 เวลา 10.30 น อยากให้มาทำข่าวกันนะครับ วันเสาร์น่าจะไม่ค่อยมีข่าวอะไรเยอะ ข่าวของผมพอจะเป็นประเด็นไปทำข่าวการเมืองได้บ้างครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวในพรรคบอกว่า นายราเมศอาจจะนัดนักข่าวเพื่อแถลงข่าวเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อขอถอนตัว หรือลาออก เพราะหลายคนในพรรคทราบดีว่า นายราเมศมีความอึดอัดใจ ไม่อยากให้หัวหน้าพรรคเกิดความไม่สบายใจ เพราะหากนายราเมศเสนอตัวลงสมัครในนามพรรคด้วย ก็จะทำให้หัวหน้าพรรคลำบากในการตัดสินใจยอมหลีกทางให้

และอีกอย่างที่แหล่งข่าวทราบมาคือ ในหลายวงสนทนาในพรรค ที่มีการพูดโดยบุคคลที่สำคัญในพรรคว่า พรรคไม่สนับสนุนให้เป็นส.ส. ไม่มีศักยภาพ ไม่มีความรู้ความสามารถ และมีความเสียเปรียบที่เป็นคนพื้นเพมาจากลูกชาวบ้าน อาจเป็นประเด็นที่กระทบความรู้สึกลึกๆ ที่ทำให้นายราเมศตัดสินใจอาจวางมือทุกอย่างจากพรรค ด้วยนายราเมศเป็นคนที่เงียบ ไม่ค่อยพูดในเรื่องส่วนตัว เลยจับทางยากพอสมควร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่มีการเสนอตัวลงชิง ส.ส.เขต 2 จังหวัดพังงา แต่หนทางไม่ราบรื่นอย่างที่คิดไว้ เพราะมีคนสนิทของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คือนายบำรุง ปิยนามวนิช อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ที่พลาดหวังจากการเลือกตั้ง นายกฯอบจ.พังงา ครั้งที่ผ่านมาขอเสนอตัวเข้ามาด้วย และหากติดตามดูเฟสบุ๊คเพจของนายราเมศ จะเห็นว่ามีการลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้านใน 4 อำเภออย่างต่อเนื่อง ทั้งช่วยเหลือชาวบ้าน ร่วมดูแลชาวบ้านในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 โดยใช้เฮชแท็คว่า #ตามหาคนรู้จัก ซึ่งมีผู้สื่อข่าวได้สอบถามก่อนหน้านี้ ว่าเหตุผลอันใดจึงใช้ข้อความนี้ในการลงพื้นที่ ได้รับคำตอบสั่นๆว่า “มีคนบอกว่าไม่มีคนรู้จักผมเลยต้องใช้วิธีการตามหาคนรู้จัก”

ผู้สื่อข่าวได้รายงานข้อมูลเชิงลึกว่า นายบำรุง ปิยนามวนิช อดีตนายกฯอบจ.พังงา ค่อนข้างมีความมั่นใจว่าจะได้ลงสมัครในนามพรรค เนื่องจากมีนายจุรินทร์เป็นผู้สนับสนุน มีการทำปฏิทินขึ้นรูปคู่กับนายจุรินทร์ และนางกันตวรรณ ตันเถียร และใช้สัญลักษณ์พรรคประชาธิปัตย์ในการหาเสียง และอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดความรู้สึกที่นายราเมศตัดสินใจจะลาออก

ส่วนข้อมูลของนายราเมศที่ผ่านมานั้น ถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีบทบาทสำคัญในเกือบทุกเหตุการณ์ของพรรคในรอบสิบกว่าปีที่ผ่านมา เป็นคนใกล้ชิดนายชวน หลีกภัย งานที่จะเห็นชินตาคือการออกมาปกป้องพรรค ปกป้องนายชวน หลีกภัย ปกป้องนายจุรินทร์ นายเฉลิมชัย ทำงานด้านกฎหมายและการเมืองในเกือบทุกเรื่อง จนมีคดีอื้อฉาวที่นายอัจฉริยะแจ้งความจับนายราเมศ เนื่องจากออกมาชี้แจงตอบโต้แทนนายจุรินทร์ ขณะนี้ก็ยังต่อสู้คดีอยู่ และมีคดีสำคัญไม่ว่าจะเป็นคดียุบพรรคที่เป็นหนึ่งในกลไกสำคัญต่อสู้เคียงคู่กับนายชวน หลีกภัย และนายบัณฑิต ศิริพันธุ์ คดีทุจริตจำนำข้าวที่ได้ต่อสู้คู่กับหมอวรงค์ เดชกิจวิกรม คดีของ ส.ส.ในพรรคเกือบทุกคนที่เป็นผู้ดูแล และมีคดีของชาวบ้านที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมอีกจำนวนมากที่นายราเมศจะเข้าไปดูแล รวมถึงงานสภา ไม่ว่าจะเป็นการยกร่างรัฐธรรมนูญ และร่างกฎหมาย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ช่วงที่มีการปฏิวัติรัฐประหาร นายชวน หลีกภัย ได้ส่งให้ไปเรียนต่อที่ มหาวิทยาลัยเดลาแวร์ university of delaware ประเทศสหรัฐอเมริกา ถือว่าเป็นศิษย์เอกนายชวนก็ว่าได้ จนได้รับตำแหน่งเลขานุการประธานรัฐสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การนัดแถลงข่าวด้วยข้อความที่เป็นปริศนาจึงเป็นที่จับตาและวิพากษ์วิจารณ์ของสื่อมวลชนว่า เลือดเก่าอย่างนายราเมศจะลาออกจากพรรคเช่นคนอื่นๆ หรือไม่ แต่แหล่งข่าวก็บอกว่า จุดสำคัญที่นายราเมศผูกพันมากคือนายชวน หลีกภัย และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ไม่น่าจะมีความเป็นไปได้ที่จะลาออก แต่ที่น่าแปลกใจคือ หลังจากแจ้งหมาย ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อนายราเมศ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img