วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlight“สมคิด”ไม่เชื่อ“บิ๊กตู่”ยุบสภาหลังเอเปค แค่ลดแรงกดดัน-หวังสืบทอดอำนาจยาว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมคิด”ไม่เชื่อ“บิ๊กตู่”ยุบสภาหลังเอเปค แค่ลดแรงกดดัน-หวังสืบทอดอำนาจยาว

“สมคิด” เชื่อ “บิ๊กตู่” ไม่ยุบสภาหลังประชุมเอเบค แค่ลดแรงกดดันของประชาชน มั่นใจสืบทอดอำนาจยาวโดยไม่เห็นหัวประชาชน ชี้อภิปรายหวังฟ้องประชาชนถึงความฉ้อฉลของรัฐบาล

วันที่ 12 เม.ย.65 นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า พรรคฝ่ายค้านพร้อมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว. กลาโหม พร้อมรัฐมนตรีอีกหลายกระทรวง ซึ่งข้อมูลที่พรรคเพื่อไทยได้รับมาจากประชาชนพร้อมแล้ว ส่วนที่นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาตีกินฝ่ายค้านว่าเป็นข้อมูลเก่าก็ ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ชี้แจงให้ได้ก็แล้วกัน อย่าเลี่ยงไม่ตอบเหมือนที่ผ่านมา เพราะประชาชนไม่เคยเชื่อพล.อ.ประยุทธ์ มานานแล้ว ฝ่ายค้านจึงต้องการพูดกับประชาชน
นายสมคิด กล่าวด้วยว่า พรรคฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องการบริหาร จัดการโควิดที่ผิดพลาด รัฐบาลไม่มีการเตรียมความในการแก้ปัญหาโรคระบาดอย่างมีประสิทธิภาพ ปล่อยให้ประชาชนต้องรักษาตัวเอง ตามยถากรรม และต้องการปัดความรับผิดชอบมากกว่า ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาประชาชนเข้าไม่ถึงยารักษาโควิด รัฐบาล ควรเร่งกระจายยารักษาโควิดให้ถึงมือประชาชนโดยเร็วที่สุด ไม่ควรเก็บไว้ที่กระทรวงสาธารณสุข รพ.สต.ทุกตำบลต้องได้รับการแจกจ่ายยาเพื่อมอบให้ประชาชนต่อไปแต่รัฐบาลไม่กระจายเก็บไว้เพื่ออะไร

“รัฐบาลไม่มีนโยบายที่จะจัดการปัญหาอย่างมีระบบ การอยู่ในอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ ปัจจัยสนับสนุนจากกลุ่มอำนาจเก่า กลุ่มนักการเมืองและส.ว.สรรหา ที่อุ้มชูกันมาเพื่อการสืบทอดอำนาจจากรัฐธรรมนูญไม่ได้อยู่ได้ด้วยฝีมือ และไม่ได้มาจากความต้องการของ ประชาชน จึงไม่ให้ความสำคัญกับประชาชน และไม่ต้องการลงจากตำแหน่งต้องการสืบทอดอำนาจต่อไปอีก 1 สมัย การพูดว่าจะยุบสภาหลังประชุมเอเปคเพื่อลดแรงกดดันจากประชาชน ใจจริงหวังสืบทอดอำนาจยาวนานโดยไม่สนใจว่าประเทศเสียหายแค่ไหน ไม่เห็นหัวประชาชนแต่อย่างใด”นายสมคิด กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img