วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWSนัดฝากขัง“ปริญญ์”ศาลอาญาใต้ พรุ่งนี้ 8 โมงเช้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นัดฝากขัง“ปริญญ์”ศาลอาญาใต้ พรุ่งนี้ 8 โมงเช้า

รอง ผบช.น.เผย “ปริญญ์” ให้การปฎิเสธ ทั้ง 2 ข้อหา อนาจาร-ข่มขืน หลังมอบตัวตำรวจ ไม่มีอำนาจคุมตัวไว้ และนัดฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ 17 เม.ย.

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 16 เม.ย.ที่ สน.ลุมพินี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี และพนักงานสอบสวน หลังมีกระแสข่าวรองหัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่ง ก่อเหตุคุกคามทางเพศหญิงสาวหลายราย โดยนายปริญญ์เดินทางมาด้วยรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู รุ่น 730 แอลดี สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ฮ-1189 กรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เปิดถึงกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ลุมพินี เมื่อเวลา 08.00น.ที่ผ่านมา หลังมีการล่อลวงหญิงสาวและผู้เสียจำนวน 4 ราย เข้าแจ้งความถูกข่มขืนและกระทำอนาจาร ว่า นายปริญญ์ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา วันนี้ก็ได้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และจะนำเอกสารหลักฐานมาประกอบภายหลัง แต่เนื่องจากนายปริญญ์ เดินทางมามอบตัวด้วยตนเอง ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา ม.134 เจ้าหน้าที่จึงไม่มีอำนาจควบคุมตัวไว้ เพราะยังไม่มีการออกหมายจับ เว้นแต่เจ้าตัวไม่มาตามนัดฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้พรุ่งนี้เวลา 08.00น.ตำรวจจะสามารถจับกุมได้ทันที ซึ่งในการยื่นประกันตัวก็ต้องยื่นในชั้นศาลเพื่อพิจารณาต่อไป ส่วนคดีนี้ จะดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระ โดยในพื้นที่ สน.ลุมพินี มีทั้งหมด 3 คดี ก็ต้องยื่นประกันตัวในแต่ละคดี

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ ผบ.ตร.และ ผบช.น.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.ดูแลด้านกฎหมาย กำกับดูแลคดีด้วยตัวเอง ซึ่งคดีนี้โรงพักสามารถทำเองได้ แต่อาจนำชุดสืบสวน บก.น.5 มาร่วมทำงานกรณีมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม แต่ตอนนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมา ยืนยันว่าไม่หนักใจที่ผู้ต้องหาเป็นบุคคลมีตำแหน่งทางการเมือง เพราะตำรวจยึดหลักตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นใครต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย เราทำงานตามกรอบกฎหมายอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม รวมถึงมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีต่อคดีนี้ อย่างไรก็ตาม ในการฝากขัง ตำรวจจะขอให้ศาลกำหนดเงื่อนไขห้ามเจ้าตัวออกนอกประเทศ เพราะผู้ต้องหามีบ้านพักในต่างประเทศ รวมถึงคดีมีโทษหนักและผู้เสียหายหลายคน พร้อมกันนี้ก็ได้ประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อจับตาเฝ้าระวังการหลบหนีไว้แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

เล่าแบบย่อ“วันวิสาขบูชาโลก”

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img