วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง"สุชาติ"ตอบชัดแคนดิเดตนายกฯของ "พปชร."ต้องดีกว่า"สอท."
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุชาติ”ตอบชัดแคนดิเดตนายกฯของ “พปชร.”ต้องดีกว่า”สอท.”


สุชาติ”ตอบชัด แคนดิเดตนายกฯของ “พลังประชารัฐ”ต้องดีกว่า “สอท.”หลังเปิดตัว “สมคิด”เป็นแคนดิเดตนายกฯ

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.65 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรค พปชรกล่าวถึงกรณีพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) เปิดตัวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกฯ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค คิดว่าจะสามารถสู้กับแคนดิเดตนายกฯ ที่ พปชร.เสนอได้หรือไม่ ว่า ถือเป็นแนวคิดของแต่ละพรรคที่จะเสนอใคร เราไม่ขอก้าวล่วงความคิดของพรรคใคร เราขอทำงานมุ่งมั่นทำตามนโยบายที่หัวหน้าพรรคกำหนดไว้เท่านั้น


เมื่อถามว่า หากเปรียบเทียบแคนดิเดตนายกฯ ทั้ง 2 คน ใครจะดีกว่ากัน นายสุชาติ กล่าวว่า “ของเราก็ต้องดีกว่าสิ เราต้องดีกว่า”


ด้านนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า า นายสมคิด เป็นรองนายกฯ ด้านเศรษฐกิจ และในอดีตเป็น รมว.คลัง ในสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ถือเป็นคนที่มีประสบการณ์ และส่วนตัวมองว่าพรรคใหม่ มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจอาจไม่ใช่คำตอบที่ชัดเจน ต้องมองหลายๆ ด้าน


นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. ยืนยันไม่กังวลเรื่องพรรค สอท.จะเข้ามาแย่งคะแนนพรรค พปชร. ส่วนที่มองว่านโยบายที่ออกมาของ 2 พรรคคล้ายคลึงกันนั้น ต้องชี้แจงว่า สมัยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค สอท. เป็น รมว.คลัง ตนเป็น รมช.คลัง นโยบายเหล่านั้นจบไปหมดแล้ว แต่นโยบายใหม่ที่เป็นของ พปชร. รัฐบาลได้นำไปผลักดัน ไปพัฒนาต่อเช่น โครงการคนละครึ่ง ที่ออกมาในช่วงหลังนายอุตตมพ้นจากตำแหน่ง ดังนั้นต้องให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img