วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ควง“สุชาติ-พีระพันธุ์”ลงพื้นที่ใต้ ปัดมีนัยยะการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ควง“สุชาติ-พีระพันธุ์”ลงพื้นที่ใต้ ปัดมีนัยยะการเมือง

นายกฯ หอบ “สุชาติ-พีระพันธุ์” ลงพื้นที่จ.สงขลา และจ.พัทลุง ยืนยันไปทำงานไร้นัยยะการเมือง “พีระพันธุ์” เผยยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องการเมือง ย้ำจุดยืนยึด 3 สถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 65 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พื้นที่ตรวจราชการจ.สงขลา และจ.พัทลุง เพื่อติดตามโครงการพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 แก้ไขอุทกภัย อ.หาดใหญ่ พร้อมมอบนโยบายแก่หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดพัทลุง และผู้บริหารท้องถิ่น

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนลงพื้นที่ว่า การลงพื้นที่ภาคใต้ครั้งนี้เพื่อไปทำงาน ดูแลประชาชน ไม่ได้มีนัยยะทางการเมืองแต่อย่างใด

สำหรับภารกิจของนายกรัฐมนตรีและคณะ ในช่วงเช้ามีภารกิจตรวจติดตามโครงการพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 การแก้ไขอุทกภัยอำเภอหาดใหญ่  ในการจัดทำโครงการบรรเทาอุทกภัยอำเภอหาดใหญ่ปรับปรุงคลองภูมินาถดำริ (คลอง ร.1) ให้มีศักยภาพเพียงพอในการป้องกันน้ำท่วมเมืองหาดใหญ่ และเป็นพื้นที่เก็บกักน้ำไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้ง ณ คลองภูมินาถดำริ (คลอง ร.1) อำเภอหาดใหญ่ 

ขณะที่ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายแก่หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดพัทลุง จากนั้น นายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธีเปิดงานโครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแสดงมโนราห์ “สืบสานแผ่นดินโนรา มรดกโลกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ด้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า การร่วมเดินทางไปกับพล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่จังหวัดสงขลาและพัทลุงครั้งนี้ ไม่ได้มีวาระทางการเมืองแต่อย่างไร แต่ช่วงนี้ว่างจึงตามคณะลงพื้นที่ พร้อมปฏิเสธว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้ไม่ใช่ความคิดตัวเอง

เมื่อถามถึงการร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังไม่ได้ไปเกี่ยวข้อง และยังไม่ได้คิด ส่วนเวลาที่เหมาะสมจะตัดสินใจเดินหน้าทางการเมืองนั้น คือในช่วงที่งานเบา แต่ยืนยันว่าจะเล่นการเมืองต่อ ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ และไม่ได้ไปปรึกษากับนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ได้คุยเรื่องการเมือง

นายพีระพันธุ์ กล่าวย้ำว่า พรรคการเมืองที่จะไปสังกัดต้องมีจุดยืนเดียวกัน ยึด 3 สถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ส่วนจำเป็นต้องชู พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ยังได้คิดเรื่องนั้น ย้ำว่าขณะนี้ยังไม้ได้คิดเรื่องการเมือง แต่หากตัดสินใจเมื่อใดจะแจ้งให้สื่อมวลชนได้ทราบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img