วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS“อิสระ”ปัดข่าวถลุงงบฯซื้อเครื่องแบบใหม่ ยันทำตามเสียงส่วนใหญ่ตำรวจสภา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อิสระ”ปัดข่าวถลุงงบฯซื้อเครื่องแบบใหม่ ยันทำตามเสียงส่วนใหญ่ตำรวจสภา

“อิสระ” ปัดข่าวถลุงงบฯชุดตำรวจรัฐสภาใหม่ อ้างตร.สายวิชาการร้องเรียน “ชวน” ยันทำตามความต้องการเสียงส่วนใหญ่ มั่นใจประหยัด ใช้ได้ถึงในปีหน้า

วันที่ 17 มิ.ย. 65 นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการยกร่างประกาศรัฐสภาว่าด้วยเครื่องแบบตำรวจรัฐสภา ให้สัมภาษณ์ชี้เเจงประเด็นที่รัฐสภา ถูกวิจารณ์ ผลาญงบปลายสมัยปี65 ซื้อชุดตำรวจรัฐสภาใหม่กว่า2 ล้านบาท ทั้งที่ชุดเก่าใช้ไม่ถึง 6 เดือน ว่าเรื่องนี้ข้อเท็จจริงคือ เมื่อปี2563 รัฐสภา ได้รับบรรจุข้าราชการตำรวจรัฐสภาสายวิชาการเข้ามาใหม่ 122 คน เป็นตำรวจรัฐสภา ประเภทที่ไม่เคยเปิดรับมาก่อน ต่อมา ข้าราชการกลุ่มดังกล่าว ทำหนังสือร้องเรียนถึงประธานรัฐสภา ด้วยเกิดปัญหาเพราะระเบียบตำรวจรัฐสภาเดิม ไม่ครอบคลุมถึงเครื่องแต่งกายตำรวจรัฐสภาประเภทวิชาการ ทำให้เขาไม่สามารถแต่งเครื่องเเบบปฏิบัติงาน ประธานรัฐสภาจึงมีดำริให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อศึกษาปรับปรุงระเบียบดังกล่าวเพื่อให้ผู้ปฏิบัติได้มีเครื่องเเบบในการใส่ปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ ส่วนรูปแบบชุดที่ปรับเปลี่ยนตามประกาศ ก็เป็นรูปแบบจากกระบวนการรับฟังความเห็นของตำรวจรัฐสภา ทั้งสองสภาฯ ทั้งฝั่งสภาฯ และฝั่งวุฒิสภา โดยลักษณะเครื่องแบบที่ระบุในประกาศได้ยึดตามมติเสียงส่วนใหญ่ของข้าราชการเอง

นายอิสระ กล่าวอีกว่า ส่วนข้อวิจารณ์เรื่องเปลี่ยนเครื่องเเบบเพราะอยากหาเรื่องถลุงงบประมาณ65 เพราะเพิ่งตัดเครื่องเเบบเก่า ไปได้ไม่นาน ตนขอชี้เเจงว่า ตรงกันข้ามกับการถลุงงบ โดยคณะกรรมการเห็นว่า เพิ่งตัดเครื่องเเบบเก่าไปได้ไม่นาน จึงให้ระบุไว้ในบทเฉพาะกาลของระเบียบ ว่า ให้การใช้เครื่องเเบบใหม่นี้ เริ่มใช้ในปีงบประมาณหน้า คือ 2566 สรุปคือ ให้ใช้เครื่องเเบบเก่าไปก่อนจนครบกำหนดตามวงรอบเเล้วให้ใช้เครื่องเเบบใหม่ ในปีงบประมาณหน้า เพื่อไม่ให้เป็นการสิ้นเปลือง จึงไม่ใช่การจ้องถลุงงบ แต่เป็นการกำหนดเครื่องแบบใหม่ตามความต้องการเสียงส่วนใหญ่ของตำรวจรัฐสภา และประหยัดด้วยการให้ใช้ชุดใหม่ ในปีหน้าด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

เล่าแบบย่อ“วันวิสาขบูชาโลก”

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img