วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกNEWS“ชินวรณ์”ขอประเมินเย็นนี้ ก่อนเพิ่มวันถกงบฯ66 ต่อ 20 ส.ค.หรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชินวรณ์”ขอประเมินเย็นนี้ ก่อนเพิ่มวันถกงบฯ66 ต่อ 20 ส.ค.หรือไม่

“ชินวรณ์” เผยสภาฯพิจารณางบฯ 66 จ่อเพิ่ม 20 ส.ค.อีกวัน วอนฝ่ายค้าน-รัฐบาลพูดในประเด็นแปรญัตติ อย่าใช้เวลาซ้ำซ้อน ไม่เช่นนั้นเวลาที่ตกลงกันไว้จะไม่พอ

วันที่ 19 ส.ค.65 ที่รัฐสภา นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) แถลงว่า ตามที่วิป 2 ฝ่าย มีการตกลงกันว่าจะใช้เวลาการประชุมเวลา 3 วัน คือวันที่ 17-19 ส.ค. ซึ่งมีทั้งหมด 40 มาตรา โดยในวันนี้(19 ส.ค.) ได้พิจารณาถึงมาตรา 15 มาตรา ทั้งนี้เมื่อวาน (18 ส.ค.) ได้มีการพูดคุยกับวิปฝ่ายค้านว่าจะทำอย่างไรให้ทันกำหนดเวลา 3 วัน แต่โดยข้อบังคับแล้วการสงวนคำแปรญัตติงบประมาณย่อมเป็นสิทธิ์ของส.ส.ที่สามารถพูดได้ เพราะฉะนั้นจึงเป็นเรื่องที่ฝ่ายรัฐบาลจะต้องรวบรวมองค์ประชุมให้เกิดความพร้อมเพรียง จึงสามารถที่จะต่อรองได้ว่าให้พิจารณาต่อเนื่องไปให้เสร็จภายในคืนวันนี้(19 ส.ค.) แต่หากองค์ประชุมไม่สามารถอยู่ร่วมได้หลังเที่ยงคืนไปแล้ว

“ผมคิดว่าคงต้องมาร่วมประเมินกันอีกครั้งหนึ่งในเวลา 17.00 น. ของวันนี้(19 ส.ค.) ว่าจะพิจารณาอย่างต่อเนื่องต่อไป หรือจะเริ่มไปพิจารณาในวันที่ 20 ส.ค.หรือไม่ โดยจะต้องพิจารณาตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในวันนี้ (19 ส.ค.) อย่างไรก็ตามตนอยากขอความร่วมมือให้ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ที่เป็นผู้สงวนความเห็นและแปรญัตติ ขอให้พูดในประเด็นที่ได้มีการแปรญัตติจริงๆ อย่าใช้เวลาซ้ำซ้อน ไม่เช่นนั้นเวลาที่ตกลงกันไว้จะไม่พอ”นายชินวรณ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img