วันอังคาร, พฤษภาคม 28, 2024
หน้าแรกNEWS"หญิงหน่อย"เมิน”พท.”ประกาศเป็นศัตรูกับพรรคที่อ้างเป็นพรรคพี่พรรคน้อง ลั่นไม่ยึดติดอดีต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หญิงหน่อย”เมิน”พท.”ประกาศเป็นศัตรูกับพรรคที่อ้างเป็นพรรคพี่พรรคน้อง ลั่นไม่ยึดติดอดีต

สุดารัตน์” เมิน ‘เพื่อไทย’ ประกาศเป็นศัตรูกับพรรคที่อ้างเป็นพรรคพี่พรรคน้อง เย้ยไม่ได้บอกเป็นพรรคใดเชิญคิดไปฝั่งเดียว บอกก้าวข้ามไม่ยึดติดอดีต เพราะอโหสิกรรมแล้ว

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 65 ที่รร.เวสตินแกรนด์ สุขุมวิท คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) กล่าวว่า ตนทำงานการเมืองมาจะครบ 31 ปี ในเดือนมี.ค.2566 ไม่เคยเห็นสมัยไหนที่คนจะทุกข์ยากเหมือนตอนนี้ แม้ตั้งใจเกษียณอายุทางการเมืองตอนอายุ 60 ตนไม่หวังมีตำแหน่งแห่งหนอะไรแล้ว จึงขออาสาใช้ประสบการณ์ 30 ปี ที่รับใช้ประชาชนทำงานชิ้นสุดท้ายสร้างพรรคคนตัวเล็กที่คนส่วนใหญ่เป็นเจ้าของที่แท้จริงมาเปลี่ยนประเทศให้สำเร็จ แต่ที่ต้องมารำเชิดหน้ากลองยาวเพราะคนตัวเล็ก ตนจึงอาสารำเชิดหน้ากลองยาวก่อนเป็นเสาเข็มที่ชื่อว่าประเทศไทย

“ถ้าเราช่วยกันจนสำเร็จแล้วตนต้องไปทำงานเป็นผู้นำรัฐบาลก็ขอทำแค่สมัยเดียว ไม่ต้องให้ใครมาตีความ ขอทำเพื่อวางรากฐานให้พรรคทสท. และประเทศเพียงแค่สมัยเดียว” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย (พท.) ประกาศเป็นศัตรูกับพรรคที่อ้างเป็นพรรคพี่พรรคน้อง แต่ไม่ได้ระบุว่าชื่อพรรคอะไร แต่สังคมมองกันว่าหมายถึงพรรคทสท.นั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า หากกล้าประกาศเป็นศัตรู ก็ควรต้องระบุว่าเป็นพรรคไหน ที่สื่อถามว่าบางคนตีความว่าเป็นพรรคทสท.นั้น ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง เราไม่มุ่งทะเลาะกับใคร เราก้าวข้ามเขาไปนานแล้ว และอโหสิกรรมไปแล้วสำหรับตัวเอง

“วันนี้อยากให้คิดบนโลกความเป็นจริง หากเราไปอ้างเขา แล้วเรามาสร้างพรรคใหม่เช่นนี้ใครจะเลือกเรา ปัญหาของเราคือให้คนรู้ว่าสุดารัตน์มาสร้างพรรคทสท. ให้เป็นทางรอดและทางออกของประเทศ เราไม่ติดกับอดีต เราก้าวข้ามมาแล้ว ยืนยันไม่เป็นศัตรูกับใคร ถ้าเขาคิดเป็นศัตรูกับเรา ก็แล้วแต่เขา แต่เราไม่มองใครเป็นศัตรูโดยเฉพาะฝั่งประชาธิปไตยเหมือนกัน แค่นี้ยังไม่ชนะปืน ชนะเผด็จการเลย แล้วยังตีกันอีก เพื่อให้เผด็จการอยู่ต่อก็เชิญ คิดไปฝั่งเดียว เราไม่คิดอย่างนั้นแน่นอน” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img