วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS‘ชลน่าน’ ยัน ‘พท.’ ไม่เอาด้วยกัญชาเสรี หนุนใช้เพื่อการแพทย์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ชลน่าน’ ยัน ‘พท.’ ไม่เอาด้วยกัญชาเสรี หนุนใช้เพื่อการแพทย์

ชลน่าน’ ยัน ‘พท.’ ไม่เอาด้วยกัญชาเสรี แต่หนุนใช้เพื่อการแพทย์ ส่วนก.ม.สุราก้าวหน้า พร้อมสนับสนุนเต็มที่ เพราะต้องการเปิดโอกาสและช่องทางทำมาหากินของประชาชน

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง จะเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ ว่า พรรคพท.ประกาศชัดเจนสนับสนุนกัญชาเพื่อทางการแพทย์ ไม่เห็นด้วยกับกัญชาเสรีเพื่อสันธนาการ จึงมีความคาดหวังในกฎหมายนี้ จะต้องเป็นกฎหมายควบคุมไม่ให้มีคำว่า“กัญชาเสรี” แต่ในร่างกฎหมายหละหลวมมาก ไม่มีมาตรการควบคุมคำว่า “กัญชาเสรีได้” อีกทั้งเปิดช่องให้มีการใช้กัญชาอย่างแพร่หลาย จึงเป็นจุดยืนของพรรคพท. จะพยายามเสนอแก้ให้มากที่สุดในสภาฯ ซึ่งในวาระ 2 สามารถแก้ไขปรับปรุงได้ แต่ถ้าเสียงข้างมากยังดันทุรัง พรรคก็ต้องมีมติไม่เห็นด้วย

ส่วนร่างพ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ที่รัฐบาลส่งสัญญาณคว่ำนั้น ในร่างที่กรรมาธิการ(กมธ.) พิจารณาเสร็จแล้ว เปิดช่องให้สามารถผลิตสุราชุมชน และเปิดให้ผู้ผลิตมาขึ้นทะเบียน เพื่อความหลากหลายมากขึ้น โดยหลักการนี้ พรรคพท.ทำมาตลอดตั้งแต่สมัยไทยรักไทย (ทรท.) ในการผลักดันสุราชุมชน แต่ไม่สำเร็จในยุคนั้น ดังนั้น พรรคพท.เห็นด้วยในหลักการกับร่าง พร้อมสนับสนุนเต็มที่ และไม่เห็นด้วยที่จะคว่ำร่างนี้ เพราะต้องการเปิดโอกาสและช่องทางทำมาหากินของประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img