วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“พีระพันธ์”เผยหลังเอเปคคุย”บิ๊กตู่” สอบถามเส้นทางการเมืองรับไม่กล้าชวนเป็นสมาชิกพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พีระพันธ์”เผยหลังเอเปคคุย”บิ๊กตู่” สอบถามเส้นทางการเมืองรับไม่กล้าชวนเป็นสมาชิกพรรค

“พีระพันธุ์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 2 โดยมี “ชุมพล-เจือ” ยืนยันไม่มีวีไอพีสมัครสมาชิกพรรค รทสช. 21 พ.ย. เผยหลังเอเปค คุย”ตู่ “สอบถามเส้นทางทางการเมือง

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วยนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และนายวิสุทธ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง และกรรมการบริหารพรรค เปิดศูนย์ประสานงานพรรค รทสช. พร้อมประชุมตั้งตัวแทนพรรคและตั้งสาขาพรรคการเมือง และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพัทลุง เขต 2 คือ นายนิติศักดิ์ ธรรมเพชร บุตรชายนายวิสุทธิ์ โดยมีนายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ และนายเจือ ราชสีห์ อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมงานด้วย 

สำหรับ จ.พัทลุง มี 3 เขตเลือกตั้ง ในการเลือกตั้ง 62 พรรคภูมิใจไทย ได้ ส.ส. 2 คน คือ นายภูมิศิษฏ์ คงมี เขต 1 และนายฉลอง เทอดวีระพงษ์ เขต 2 ที่ศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวทั้ง 2 คน ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการไต่สวนกรณีเสียบบัตรแทนกัน ส่วนเขต 3 เป็นของประชาธิปัตย์ คือ นายนริศ ขำนุรักษ์ 

นายพีระพันธุ์ กล่าว่า ในห้วงใกล้เลือกตั้ง พรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องเร่งตั้งสาขาพรรคและแต่งตั้งตัวแทน หลังจากนี้จะลงพื้นที่ดำเนินการใน จ.ยะลา กทม. ชุมพร ขอนแก่น สงขลา และลพบุรี ตามเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนดในการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง

ส่วนการเตรียมความพร้อมผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคในการเลือกตั้งนั้น พรรคพร้อมกวาดเก้าอี้ ส.ส. ทั้ง 3 เขตของพัทลุง ซึ่งขณะนี้ ตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พร้อมแล้วทั้ง 3 เขต มั่นใจว่า ที่พัทลุงจะได้รับความนิยมทั้งพรรค รวมถึงตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งด้วย ส่วนโยบายที่จะใช้ในการหาเสียง มีทั้งระดับประเทศและระดับพื้นที่ ซึ่งปัญหาในแต่ละที่ไม่เหมือนกัน

เมื่อถามว่า ได้ประเมินสนามเลือกตั้งไว้อย่างไรนั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า อยู่ที่ความพร้อมของพรรค และผู้สมัคร โดยพรรคคัดเลือกผู้สมัครที่มีความใกล้ชิดกับประชาชน แม้ในสนามเลือกตั้งภาคใต้จะมีหลายพรรคการเมือง แต่ไม่ได้มองใครเป็นคู่แข่ง ทุกพรรคมีสิทธิเสนอนโยบาย

ส่วนการเปิดสาขาพรรค และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในช่วงนี้ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เป็นการเตรียมความพร้อมไว้ตั้งแต่วันเปิดตัวพรรค เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา 

นอกจากนี้นายพีระพันธ์ุ กล่าวปฏิเสธกรณีกระแสข่าวว่า วันที่ 21 พ.ย. 65 จะมีวีไอพีมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค รทสช. ว่า ยังไม่มีความชัดเจน อีกทั้งในวันดังกล่าว ตนและเลขาธิการพรรคติดภารกิจ 

“เห็นสื่อมวลชนบอกว่าจะมาพรรคกันในวันที่ 21 พ.ย. นี้ เต็มไปหมด ผมไม่รู้จะมาทำไม ไม่รู้ไปโดนใครหลอก ถ้ามีเรื่องจริงให้ฟังจากปากผม อย่าไปฟังจากคนอื่น”

นายพีระพันธุ์ กล่าวอีกว่า ยังไม่มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นการส่วนตัว เพราะติดภารกิจในช่วงการประชุมเอเปค แต่หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมเอเปคที่ไทยเป็นเจ้าภาพแล้ว หากได้มีโอกาสได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ก็จะใช้โอกาสสอบถาม เส้นทางทางการเมืองของ พล.อ.กประยุทธ์ เมื่อได้รับคำตอบว่าอย่างไร ก็จะชี้แจงกับสื่อมวลชน ทั้งนี้ส่วนตัวไม่กล้าที่ชวน พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นสมาชิกพรรค รทสช. เพราะต้องดูว่าท่านจะอยู่สังกัดอื่นหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img