วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS“วีระกร” มั่นใจ “บิ๊กตู่” ไม่ไป “รทสช.” มา"พปชร." ชี้อย่างไรก็เป็นแกนนำรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วีระกร” มั่นใจ “บิ๊กตู่” ไม่ไป “รทสช.” มา”พปชร.” ชี้อย่างไรก็เป็นแกนนำรัฐบาล


“วีระกร” มั่นใจ “บิ๊กตู่” ไม่ไป “รทสช.” มาพปชร.เพราะอย่างไรก็เป็นแกนนำรัฐบาลและเหมือนหนุนให้พล.อ.ประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.65 นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ระบุว่า รอจังหวะถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติหลังหมดช่วงประชุมเอเปค ว่า เราไม่มีการพูดคุยเลย เราเพียงแค่เรียนท่านเพื่อพิจารณาเฉยๆ หลังจากที่มีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญออกมาว่าท่านอยู่ได้แค่ 8 ปี คือถึงเดือน เม.ย. 2568 หากมีการเลือกนายกรัฐมนตรีในสภาผู้แทนราษฏรในช่วงเดือน ก.ค. 2566 ท่านจะอยู่ได้อีกแค่ 1 ปี 9 เดือน ดูแล้วไม่คุ้ม เพราะหลังจาก 1 ปี 9 เดือนไปแล้ว ต้องมาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่อีก สู้มาแตะมือแบ่งกันทำงานดีหรือไม่


“หากแตะมือแบ่งกันทำงาน ลุงตู่ก็ยังมีบารมีเหมือนเดิม เป็นรองนายกรัฐมนตรี ความสำคัญก็ไม่ได้หย่อนไปกว่ากันเหมือนตอนที่ท่านพล.อ.ประวิตรเป็นตอนนี้ ทุกคนรู้จักและมีความเกรงใจท่านทั้งสองเท่าๆ กัน จึงเป็นที่มาของการเชิญท่านมา ถ้าท่านอยากช่วยงานลุงป้อมก็ขอให้เข้ามาเป็นสมาชิกพลังประชารัฐ เราเชื่อว่าถ้าท่านจะมาพลังประชารัฐ เพราะพลังประชารัฐยังไงก็เป็นแกนนำรัฐบาล ท่านจะไปอยู่พรรคเล็กๆ อย่างรวมไทยสร้างชาติมันจะเหมาะสมหรือไม่ จะได้ส.ส.ถึง 25 คน พอเสนอชื่อท่านเป็นนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ก็ไม่รู้ ผมจึงกล้าท้าพนันกันคนละ 1 โต๊ะจีนเลย แต่ไม่มีใครรับคำท้า”


เมื่อถามว่า มองว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ไปร่วมกับพรรค รทสช.จริงๆ จะมีข้อดีข้อเสียอย่างไร นายวีระกร กล่าวว่า ไม่มี แต่ถ้ามาอยู่กับพปชร.ก็แน่นอน เหมือนหนุนให้พล.อ.ประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะความศรัทธาที่ประชาชนมีต่อท่านในหลายกลุ่ม หากท่านอยู่พปชร.เป็นประโยชน์แน่นอน เป็นประโยชน์แน่ๆ เพียงแต่ท่านจะมีความคิดว่าอยากมาช่วยพล.อ.ประวิตรหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img