วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS‘สุดารัตน์’ ประกาศปฏิวัติคอร์รัปชั่นชู8ยุทธศาสตร์-ซัดหลังรัฐประหารยิ่งโกง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สุดารัตน์’ ประกาศปฏิวัติคอร์รัปชั่นชู8ยุทธศาสตร์-ซัดหลังรัฐประหารยิ่งโกง

“หญิงหน่อย” นำไทยสร้างไทย ประกาศปฏิวัติการคอร์รัปชั่น ชูยุทธศาสตร์ 8 ด้าน ซัดหลังรัฐประหาร ดัชนีชี้วัดการโกงของไทยตกต่ำถึงขีดสุด

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมด้วยนายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค แถลงข่าวถึงนโยบายการปราบคอร์รัปชั่น เดินหน้าปฏิวัติคอรัปชั่น สร้างไทยที่โปร่งใสไม่ปล่อยให้คนโกงลอยนวล โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า สถานการณ์คอร์รัปชั่นของประเทศไทย ถือเป็นเรื่องร้ายแรงและตกต่ำอย่างที่สุด ดัชนีชี้วัดการคอร์รัปชั่นปี 64 ซึ่งเป็นดัชนีภาพลักษณ์ความโป่รงใส หรือ CPI ไทยได้เพียง 35 คะแนน และได้ลำดับที่ 110 จาก 180 ประเทศ เป็นตัวเลขที่ตกต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์

นับแต่เราเข้าร่วม CPI ปี 38 เราสอบตกมาโดยตลอด ยิ่งหลังการรัฐประหารที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อ้างเหตุเรื่องการคอร์รัปชั่นในการรัฐประหาร การคอร์รัปชั่นกลับยิ่งเลวร้ายลงในปี 57 ดัชนีภาพลักษณ์คอร์รัปชั่นไทยอยู่ที่ 38 คะแนน ได้ลำดับที่ 85 ของโลก แต่จากการปกครองประเทศของผู้ที่อาสาจะเข้ามาปราบโกงคะแนน CPI ตกลงมาโดยตลอด ดังนั้นพรรค ทสท. จึงมีเป้าหมายในการกำจัดคอร์รัปชั่น โดยขอประกาศการปฏิวัติคอร์รัปชั่น ให้เป็นวาระแห่งชาติ จะทำให้คะแนนดัชนีภาพลักษณ์ความโปร่งใสของไทย ขึ้นมาอยู่ที่ 50 คะแนนให้ได้

ทางด้านนายสุพันธุ์ กล่าวว่า จากความเลวร้ายที่เกิดขึ้นพรรคไทยสร้างไทย จึงมียุทธศาสตร์ในการปฏิวัติการคอร์รัปชั่นของประเทศไทย ผ่านยุทธศาสตร์ทั้ง 8 ด้าน 1.ผู้นำตั้งใจจริง ผู้นำประเทศจะต้องมีความตั้งใจจริงที่จะปราบคอร์รัปชั่นให้สิ้นซาก 2.ทุกภาคส่วนต้องถูกตรวจสอบโดยไม่มีข้อยกเว้น 3.มีเส้นตายการสืบสวนสอบสวนและการพิจารณาคดี 4.ลงโทษหนักทั้งผู้ให้ผู้รับ 5.ให้อำนาจประชาชนแจ้งเบาะแสและฟ้องได้โดยตรง 6.สื่อมวลชนมีเสรีภาพ 7.นำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วย และ 8.ให้อำนาจประชาชนผ่านสภาชุมชนกำหนดงบประมาณและตรวจสอบการใช้งบประมาณ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img