วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ร่วมกินข้าว40ว่าที่ผู้สมัครส.ส.คึกคัก หนุนนั่งนายกฯสมัยหน้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ร่วมกินข้าว40ว่าที่ผู้สมัครส.ส.คึกคัก หนุนนั่งนายกฯสมัยหน้า


รทสช.’คึก ‘ส.ส. ปชป.-กทม.พปชร.-ว่าที่ผู้สมัครฯ’ หม่ำข้าว ‘บิ๊กตู่’ ชื่นมื่น คาดตั้ง ‘พีระพันธุ์’ เป็นเลขาธิการนายกฯเข้าครม.20 ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมามีว่าที่ผู้สมัครส.ส. ของพรรครทสช. และส.ส.กว่า 40 คนจากหลายพรรคทั้งพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยพรรคพปชร. มีส.ส.กทม. ที่ จะเข้าร่วมกับพรรครทสช.ร่วมเดินทางมารับประทานอาหารกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเป็นการส่วนตัว ที่ห้องอาหารกึ่งบ้านแห่งหนึ่งใกล้ๆกับที่ทำการพรรค เพื่อแสดงความจำนงว่าจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯอีกครั้งหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า อีกทั้งยังเป็นการให้ความมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเข้ามาเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรครทสช.ด้วย


โดยแหล่งข่าวจากพรรครทสช. เปิดเผยว่า ภายหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางกลับจากการจากเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน – สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน – สหภาพยุโรป (ASEAN – EU Commemorative Summit) ที่กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม ในวันอังคารที่ 20 ธ.ค.ซึ่งเป็นวันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) คาดว่าจะมีการพิจารณาแต่งตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯและห้วหน้าพรรครทสช.เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แทนนายดิสทัต โหตระกิตย์.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img