วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กตู่’ บินด่วนสงขลาเยี่ยมประชาชนประสบอุทกภัย หลังเสร็จสิ้นประชุมครม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’ บินด่วนสงขลาเยี่ยมประชาชนประสบอุทกภัย หลังเสร็จสิ้นประชุมครม.

“ประยุทธ์” เปิดงาน OTOP CITY 2022 ปลื้มสินค้ามีการพัฒนาที่ดีขึ้นและทันสมัย นัด 20 ธ.ค. หลังประชุม ครม. บินด่วนติดตามสถานการณ์น้ำท่วมสงขลา พร้อมให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานพิธีเปิดงาน OTOP City 2022 ภายใต้แนวคิด “มอบความสุขจากภูมิปัญญา ส่งต่อคุณค่าจากฝีมือคนไทย” ประจำปี พ.ศ. 2565 ระหว่างวันที่ 17-25 ธ.ค. ที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย คณะทูตานุทูต ปลัดกระทรวง ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ และประชาชน เข้าร่วม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า การจัดงาน OTOP ที่มีมาทุกปี สังเกตเห็นว่าแต่ละปีสินค้า OTOP มีพัฒนาการที่ดีขึ้น ทั้งผลิตภัณฑ์ที่มีความทันสมัย มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ ร่วมบริการผลิตและออกแบบมากขึ้น พร้อมการทำการตลาดที่เข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะเห็นว่าสินค้าทุกชิ้นมีเรื่องราว มีอัตลักษณ์หรือภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่แสดงให้เห็นวิถีชีวิตและภูมิปัญญาแต่ละพื้นที่อย่างชัดเจน ทั้งนี้ สินค้า OTOP ได้เริ่มต้นมาอย่างยาวนานแล้ว ตั้งแต่สมัยสมเด็จพระพันปีหลวง ในโครงการศิลปาชีพ ที่ได้ทรงไปช่วยเหลือเยี่ยมเยียนเริ่มต้น ทำให้สินค้าแต่ละพื้นที่แต่ละจังหวัดมีค่าและมีความหมายมากขึ้น จนมีการสืบสานพัฒนารักษาต่อยอดมาจนถึงปัจจุบัน

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมการจัดแสดงนิทรรศการภายในงานโดยมีการจำหน่ายสินค้า OTOP ที่มีคุณภาพมาตรฐาน ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากกรมการพัฒนาชุมชน จังหวัดกรุงเทพมหานครและหน่วยงานภาคี ทั้งในรูปแบบออนไซต์และออนไลน์ การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และอาหารชวนชิม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยภาคใต้ ที่จังหวัดสงขลา ในวันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค.) ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น โดยเวลา 12.30 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะออกเดินทางจากท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 ดอนเมือง (บน.6) จากนั้น เวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงกองบิน 56 จังหวัดสงขลา โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาให้การต้อนรับ พร้อมบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัย ที่ห้องรับรองกองบิน 56

จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะออกเดินทางไปยังวัดเขาตกน้ำ หมู่ 1 ตำบลกำแพงเพชร อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา เพื่อเยี่ยมเยียนผู้ประสบภัย จำนวน 100 คน ก่อนออกเดินทางไปยังศาลาประชาคม ตำบลควนเนียง อำเภอควนเนียง ซึ่งเป็นศูนย์อพยพเทศบาลตำบลควนเนียง ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในเวลาประมาณ 18.30 น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img