วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS“ประเสริฐ”ชี้ “บิ๊กตู่”ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ “รสทช.” ไม่กระทบแลนด์สไลด์”พท.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประเสริฐ”ชี้ “บิ๊กตู่”ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ “รสทช.” ไม่กระทบแลนด์สไลด์”พท.”


เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ชี้ ‘บิ๊กตู่’ ประกาศชัดเป็นแคนดิเดตนายกฯ ‘รสทช.’ ไม่กระทบเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เตือนระวังให้ตำแหน่งนายกฯเอื้อโยชน์พรรคการเมือง ขู่หากทำผิดฟ้องกกต.เล่นงานแน่

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส. นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประกาศขความชัดเจนทางการเมืองเรื่องการสมัครเข้าเป็นสมาชิกและการตอบรับการเป็นแคนดิเดตนายกฯให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รสทช.) ว่า เมื่อประกาศเจตนารมณ์แล้วก็ควรจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง เพื่อเข้าตามครรลองของประชาธิปไตย ซึ่งเป็นสิทธิ์ของพล.อ.ประยุทธ์ที่จะอยู่ในบัญชีของพรรค รทสช. แต่ควรจะเล่นกันเดินแบบเปิดเผย ไม่ใช่หรอกที่สุดท้ายก็ยังไม่อยู่ไม่แน่ใจเหมือนกับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ตนคิดว่าประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินว่า ในอนาคตจะให้การสนับสนุนใคร

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศตีวชัดเจนแบบนี้จะเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมืองหรือไม่ เพราะนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาคเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็เป็นหัวหน้าพรรค รทสช. นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนมองว่าไม่กระทบต่อพรรค พท. วันนี้ประชาชนทราบดีว่า 8 ปีที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ ทำงานอย่างไร จะใช้เวลาห้วงที่เหลืออยู่ 2-3 เดือน มาทำงานต่อก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร

“ขอเพียงอย่างเดียวอย่าใช้สถานะความเป็นนายกฯ เอาเปรียบฝ่ายอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องปฏิบัติตาม คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หาใช้สถานะนายกฯ หรือ สถานะว่าที่แคนดิเดตนายกฯพรรค รทสช. ที่ตนเองจะเข้าไปสั่งกัด ทำประโยชน์จนเกิดความไม่เป็นธรรม” นายประเสริฐ กล่าว

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะแยกแยะสถานะนายกฯและว่าที่แคนดิเดตนายกฯ ได้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เรามองออก หากมีเรื่องไม่ชอบมาพากลเราก็จะดำเนินการ ซึ่งวิธีการก็มีหลายอย่างก็กกต.ระบุแล้วว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ ดังนั้นการยื่นเรื่องกกต.จึงเป็นช่องทางหนึ่งที่สามารถทำได้ ขอให้เล่นตามกติกาเมื่อเข้าสู่สนามการเมืองและเป็นนักการเมืองเต็มรูปแบบแล้ว ก็ควรรักษามารยาททางการเมืองไม่ควรเอาเปรียบคนอื่น

นายประเสริฐ กล่าวด้วยว่า กรณีพล.อ.ประยุทธ์ตั้งนายพีระพันธุ์ เป็นเลขานายกฯก็ดูแปลกๆ อยู่ เพราะโดยปกติเขามักจะไม่ทำกัน เพราะในอดีตตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ ต้องเป็นคนในพรรคการเมืองที่นายกฯสังกัดอยู่ทั้งนั้น แต่ประเด็นนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้สังกัดพรรค รทสช. และยังเป็นนายกฯในนามพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งไม่ได้เป็นนายกฯ ในนามของพรรค รทสช. ด้วย ฉะนั้นถ้าตั้งคนในพรรค พปชร. จะไม่แปลกใจเลย เรื่องนี้ไม่ชอบมาพากลและก็ไม่เหมาะสมด้วย

เมื่อถามว่า พล.อ. ประยุทธ์มาสังกัดกับพรรค รทสช. จะเป็นการสกัดแลนด์สไลด์ของพรรค พท. หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ ไม่เกี่ยวกันเลย เพราะ 8 ปีที่ผ่านมา ตนบอกว่าประชาชนทราบว่า ขีดความสามารถของพล.อ.ประยุทธ์ ไปได้ถึงขนาดไหน วันนี้ประชาชนอยากได้ของขวัญปีใหม่ปี 66 รอคอยการเลือกตั้งใหม่ นโยบายใหม่ และนายกฯคนใหม่ อย่างไรก็ดี 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ ควรพอได้แล้ว พอสมควรแล้ว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img