วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS“เพื่อไทย”ขู่ “บิ๊กป้อม”เปิดตัวผู้สมัครระหว่างตรวจราชการ ระวังผิก.ม.ระเบียบกกต.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เพื่อไทย”ขู่ “บิ๊กป้อม”เปิดตัวผู้สมัครระหว่างตรวจราชการ ระวังผิก.ม.ระเบียบกกต.

‘ชลน่าน’ ขู่ ‘บิ๊กป้อม’ เปิดตัวผู้สมัครระหว่างตรวจราชการ  ระวังผิดก.ม.ระเบียบกกต.พร้อมฝากประชาชนลงโทษเพราะแค่นี้ยังแสวงหาผลประโยชน์ให้ตัวเอง หากกลับมาเป็นรัฐบาลก็จะแสวงหาประโยชน์ให้ตัวเองมากแค่ไหน

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.66  ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค กล่าวถึงการลงพื้นที่ตรวจราชการวานนี้ (1 ก.พ.) ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่กลับพบว่ามีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรค พชปร.ด้วย เข้าข่ายผิดกฎหมายการเลือกตั้งหรือไม่ ว่า ต้องไปดูเงื่อนไขและเวลา เพราะมีคำว่าเวลาราชการอยู่ หากทำหน้าที่ราชการภายในเวลาราชการที่กำหนดไว้ และต่อเนื่องไปทำกิจกรรมการเมือง อันนี้ก็ถือว่าพอรับได้ ว่าไม่ใช้อำนาจหน้าที่ในทางราชการในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครและหาเสียง แต่ถ้าเป็นเวลาที่อยู่ในเวลาราชการ หรือปฏิบัติราชการอยู่แล้วมีความต่อเนื่องกัน ก็อาจจะเข้าข่ายการใช้ทรัพยากร อำนาจและหน้าที่ไปในทางหาเสียง ซึ่งกฎหมายและระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เขียนไว้ชัดเจน

เมื่อถามย้ำว่า มีการอ้างทีหลังว่าได้ยื่นลาราชการไว้แล้วในช่วงบ่าย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ต้องไปดูในรายละเอียดและข้อเท็จจริงว่าใบลาเขียนเมื่อไหร่ และเวลาที่เขาปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างไร สามารถตรวจสอบได้ ส่วนจะร้องกกต.หรือไม่ต้องดูข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายก่อน ทั้งนี้มีอำนาจและหน้าที่อยู่แล้ว ก็ควรใช้ให้เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน เราไม่ว่าข้อห้ามที่เขาห้ามใช้อำนาจและหน้าที่ในการปฏิบัติราชการที่ใช้ในการหาเสียงของพรรคการเมือง ข้อบัญญัติทางกฎหมายกำหนดไว้ชัดเจนแล้ว พี่น้องประชาชนเขารู้ว่าท่านเอาเปรียบพรรคการเมืองอย่างไร และเอาเปรียบพี่น้องประชาชนอย่างไร ขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันตัดสิน แค่นี้เขายังแสวงหาผลประโยชน์ให้ตนเอง หากเขาได้กลับมาเป็นรัฐบาล มาทำหน้าที่ เขาจะแสวงหาผลประโยชน์เพื่อตัวเองมากแค่ไหน พี่น้องประชาชนเปรียบเทียบได้ ฝากลงโทษด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img