วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS"วิษณุ"ชี้กกต.เป็นคนชี้ขาด หลัง "สมชัย"ร้องสอบ "บิ๊กป้อม"ลงพื้นที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิษณุ”ชี้กกต.เป็นคนชี้ขาด หลัง “สมชัย”ร้องสอบ “บิ๊กป้อม”ลงพื้นที่

‘วิษณุ’ชี้‘กกต.’ชี้ขาด หลัง‘สมชัย’ร้องตรวจสอบ‘บิ๊กป้อม’ลงพื้นที่ ลั่นมั่นใจทำได้ ไม่เสี่ยงผิดก.ม.เลือกตั้ง เนื่องจากไปตรวจราชการเป็นการทำงาน

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง ร้องเรียนให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่าเป็นอาจใช้ตำแหน่งทางราชการเอื้อประโยชน์ทางการเมือง ว่า  ถ้านายสมชัยยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ กกต.แล้ว ก็ต้องให้กกต.เป็นผู้วินิจฉัย  เมื่อถามว่าในทางกฎหมาย เรื่องดังกล่าวสามารถทำได้หรือไม่

เมื่อถามว่า ต่อให้มีการหาเสียงหลังเวลาราชการแล้ว นายวิษณุ กล่าวว่า ทำได้  ส่วนการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร มีความสุ่มเสี่ยงที่จะผิดกฎหมายการเลือกตั้งหรือไม่นั้นกรณีนี้ไม่มีความสุ่มเสี่ยง แต่กรณีอื่นไม่แน่ อย่างไรก็ตาม การเดินทางไปตรวจราชการถือเป็นการทำงาน ซึ่งรัฐมนตรีคนอื่นไม่ว่าในสมัยก็ทำเช่นนี้ทั้งนั้น เพราะในเมื่อเขามีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี ก็ต้องไปปฏิบัติหน้าที่ ถ้าเขาจะไปทำอย่างอื่นโดยอยู่ในช่วงเวลาหลังราชการ ก็สามารถทำได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img