วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS"ภท.” เปิดตัวผู้สมัคร 3 จังหวัดชายแดนใต้ “เสี่ยหนู” อ้อน ขอส.ส.ใต้เพิ่ม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภท.” เปิดตัวผู้สมัคร 3 จังหวัดชายแดนใต้ “เสี่ยหนู” อ้อน ขอส.ส.ใต้เพิ่ม


“ภท.” เปิดตัวผู้สมัคร 3 จังหวัดชายแดนใต้ “อนุทิน” อ้อน ขอส.ส.ใต้เพิ่ม ยัน ผลักดันค่าป่วยการ อสม. 2 พันบาท ด้วยความจริงใจ พรรคอื่นไม่ต้องมาเคลม

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ (สวน ร.5) ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และคณะผู้บริหาร นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค, นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้อำนวยการพรรคภูมิใจไทย, ดร.นาที รัชกิจประการ พบปะประชาชน นำเสนอนโยบาย และเปิดตัวผู้สมัครพรรค ระบบเขต ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ปัตตานี และยะลา
ประกอบไปด้วย จ.ยะลา เขต 1 นายเกษมสันต์ สาแม เขต 2 ดร.อับดุลฮาฟิซ หิเล และ เขต 3 นายมะรุดิน กาโฮง จ.นราธิวาส เขต 1 นายลุตฟี หะยีอิแต เขต 2 นายราชวัตร เด่นตุลาการ เขต 3 นท.สุกรี ศรีริกานนท์ เขต 4 ดร.ซาการิยา สะอิ และ เขต 5 นายสุกรี มะเต๊ะ จ.ปัตตานี เขต 1 พญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา เขต 2 นายอับดุลบาซิม อาบู เขต 3 นายอับดุลกอฮาร์ อะแวปูเตะ และ เขต 4 นายฟรีดี เบญอิบรอน


ขณะที่ผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ อาทิ นายนัจมูดดีน อูมา, นายวรรณะ นะเด่นอาหมัด, นางปาตีเมาะ เปาะอิแตดาโอะ, นายดาโต๊ะ สรี, ดร.สุธิพันธ์ ศรีริกานนท์ , ศ.(พิเศษ) ดร. ณัฐกฤตย์ ณ ชุมพร, นายฟุรกร คอลอราแม, นายญะฟาร์ นววาณิช


นายอนุทิน ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตนขอยืนยัน ว่าพรรคภูมิใจไทยมีพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ทั้งชาวพุทธ คริสต์ และมุสลิม อยู่ในหัวใจทุกวัน ไม่ว่าพี่น้องจะมีเชื้อชาติใดก็ตาม แต่ทุกคนคือคนไทยซึ่งพรรคขอมาทำหน้าที่ดูแล วันนี้เรามาขอความรักจากคนนราธิวาส ปัตตานี และยะลา ให้รักพรรคภูมิใจไทยมากขึ้น การเลือกตั้งครั้งก่อนพี่น้องภาคใต้ให้ส.ส.เขต และส.ส.บัญชีรายชื่อ แก่พรรคภูมิใจไทยถึง 11 คน ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ยังขาดอีกแค่ 30 คน พี่น้องชาวใต้ยังพอจะให้เรามากขึ้นได้หรือไม่ การมาครั้งนี้ของพรรคภูมิใจไทยเพื่อมาสร้าง มาเสนอ มาขอรับใช้ พี่น้องชายแดนใต้ให้มาเป็นครอบครัวเดียวกัน เชื่อว่า พี่น้องจะให้โอกาสพรรคภูมิใจไทย เพราะเราทำงานให้พี่น้องชาวใต้มาตลอดด้วยความภูมิใจ

“ 4 ปีที่แล้วเรามาคนเบะปากใส่ก็มี แต่วันนี้ทุกคนฉีกยิ้มให้หมด เราจะมีการเลือกตั้งในเดือน พ.ค.นี้ เมื่อไปเลือกตั้งขอให้เลือกพรรคภูมิใจไทย และเมื่อรักคนแล้วขอให้รักพรรคด้วย และไม่ต้องห่วงการทำให้เกิดขึ้นเป็นหน้าที่ของผมที่จะทำให้ทั้งประเทศ ขออย่างเดียวให้กาทั้งพรรคทั้งคน ไม่วันที่ 7 ก็วันที่ 14 พ.ค.นี้ ไม่เกินจากสองวันนี้แน่นอน” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า นโยบายหลัก 4 อย่าง ของพรรคคือการดูแลเศรษฐกิจ ปากท้องประชาชนต้องอิ่ม หนี้สินต้องได้รับการจัดการดูแล พักหนี้ 3 ปี ปลอดต้น ปลอดดอกเบี้ยการดูแลด้านสุขภาพ ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านการศึกษา พรรคจะทำให้ด้ามขวานไทยเป็นด้ามขวานทองคำทั้งดุ้น ทั้งนี้ มีคนเคยบอกว่าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียนแต่พรรคมองว่าแค่อาเซียนไม่พอ แต่จะต้องเป็นศูนย์กลางเอเชีย สมัยก่อนบอกจะขุดคลองไทย แต่ต้องเชื่อมเมียนมาร์ แบบนั้นเราเสียเปรียบ หรือถ้าจะขุดคลองพี่น้องก็จะไม่สบายใจ เพราะประเทศไทยต้องเป็นหนึ่งเดียว ดังนั้น เราจะทำท่าเรือสองฝั่ง เชื่อมตะวันตกกับตะวันออก คือ ฝั่งซ้ายอยู่ระนอง ฝั่งขวาอยู่ชุมพร ตรงกลางมีถนนเชื่อมช่วยร่นระยะทางการขนส่ง และประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางเป็นชุมทางเปลี่ยนถ่ายสินค้าถ้าพรรคภูมิใจไทยได้เข้ามาเป็นรัฐบาล ภายใน 5 ปี จะได้เห็นแน่นอน จะต้องได้เสียแน่นอน

“ผมขอแสดงความยินดีกับพี่น้องอสม. ที่จะได้ 2,000 บาท แน่นอนในเดือน ต.ค. ที่ยังไม่ได้เลือกก็ทำให้แล้ว นี่คือคุณงามความดีของพี่น้องอสม. ซึ่ง 2,000 บาทนี้เป็นค่าป่วยการที่พี่น้องอสม. ดูแลคนไทยช่วงโควิด – 19 ผมอยู่มา 4 ปี ไม่มีใครรัก ไม่มีใครจริงใจและรักพี่น้องอสม. เท่ากับ อนท. (อนุทิน) คนอื่นไม่ต้องให้ใครมาเคลมใดๆทั้งสิ้น” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวในตอนท้ายด้วยว่า นโยบายของเราไม่ได้เป็นนโยบายขายฝันหลอกไปวันๆแล้วทำไม่ได้ แต่ 4 ปีที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่า เราเป็นพรรคการเมืองเดียวที่พูดแล้วทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนเดินทางมาที่เวทีปราศรัยในพื้นที่ จ.นราธิวาส นายอนุทินพร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม ร.พ.จะนะ จ.สงขลา โดยมีนพ.หมัด หีมเหมผอ.รพ.จะนะ และบุคลากรของโรงพยาบาล ให้การต้อนรับ โดยนายอนุทิน ได้กล่าวขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลที่ทำงานเต็ม 100% ในการดูแลสุขภาพประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ ขอให้ความมุ่งมั่นนั้นดำรงต่อไป เพื่อสุขภาพที่ดีของชาวจะนะ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img