วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWSแกรนด์แอสเสทฯลุยโรงแรม-อสังหาฯ คาดโกยรายได้ปีนี้ 6 พันล้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

แกรนด์แอสเสทฯลุยโรงแรม-อสังหาฯ คาดโกยรายได้ปีนี้ 6 พันล้าน

แกรนด์แอสเสทฯ เผยธุรกิจโรงแรม-อสังหาริมทรัพย์ไตรมาส 1/66 โตต่อเนื่อง คาดโกยรายได้ปีนี้ 6,000 ล้านบาท หลังโควิดคลาย เตรียมขายโครงการไฮด์ สุขุมวิท 11 แบบบิ๊กล็อต รวมมูลค่า 600 ล้านบาท ให้กับนักลงทุนต่างชาติ

นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)  หรือ GRAND เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจของบริษัทในไตรมาส 1/66 ว่า  ธุรกิจโรงแรมสามารถสร้างรายได้มากกว่าช่วงเดียวกันของปี 2565 ถึง 321% ซึ่งมีปัจจัยบวกหลักคือสถานการณ์โรคระบาดที่กลับคืนสู่ภาวะปกติ และการกลับมาของตลาดนักท่องเที่ยวจีนที่มีนัยยะสำคัญต่อการฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยว  โดยเฉพาะโรงแรมในกรุงเทพทั้ง 3 แห่ง ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวแล้ว ยังรองรับกลุ่มนักธุรกิจ ทำให้อัตราเข้าพักเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้อัตราเข้าพักเฉลี่ยในไตรมาสแรกที่ผ่านมาอยู่ที่ 72% รวมถึงราคาขายต่อห้องพักเพิ่มขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เดือนมีนาคมที่ผ่านมายังมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ สยามยอชท์คลับ ห้องอาหารและสถานที่แฮงค์เอาท์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาของโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ขนาดพื้นที่กว่า 600 ตร.ม. ประกอบด้วยโซนที่นั่งเอ้าท์ดอร์ 150 ที่นั่ง  ภายในห้องปรับอากาศ 50 ที่นั่ง และห้องวีไอพี “กัปตันบุช”  12 ที่นั่ง ด้วยจุดเด่นของบรรยากาศทั้งวิวสองฟากฝั่งแม่น้ำ จะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มรายได้ให้กับโรงแรมนับจากนี้ 

ทั้งนี้คาดว่าจะรายได้ปีนี้ไว้ที่ 3,000 ล้านบาท จาก 3 โครงการ คือ ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ โครงการร่วมทุนกับ “ซูมิโตโม ฟอเรสทรี”, ไฮด์ สุขุมวิท 11 และ อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง โดยโครงการคอนโดมิเนียมไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ นอกจากกลุ่มลูกค้าชาวไทยที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยแล้ว ในไตรมาสแรกยังมีการกลับเข้ามาของกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ ขณะนี้มียอดขายรอโอน (Backlog) แล้วที่ 900 ล้านบาท คาดว่าจะมีรายได้ตามเป้า 2,000 ล้านบาท 

ขณะที่โครงการ ไฮด์ สุขุมวิท 11 ล่าสุดอยู่ในระหว่างการเจรจาขายแบบบิ๊กล็อต รวมมูลค่า 600 ล้านบาท ให้กับนักลงทุนต่างชาติที่ต้องการซื้อ เพื่อการลงทุนส่งผลให้จะสามารถปิดการขายโครงการได้ภายในปีนี้ นับเป็นสัญญาณการรีบาวด์ที่ชัดเจนของธุรกิจอสังหาฯ

ทั้งนี้ แกรนด์ แอสเสทฯ ตั้งเป้ารายได้รวมปี 2566 ไว้ที่ 6,000 ล้านบาท จากธุรกิจโรงแรม 3,000 ล้านบาท และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 3,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตจากทั้งสองธุรกิจหลัก ส่งผลให้จะมีรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท (All-Time High)

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img