วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS“ชลน่าน”ปลุกปชช.กาเบอร์29ปิดฉากเครือข่าย3ป. “อุ๊งอิ๊ง”วอนกองเชียร์อย่าแผ่วเข้าคูหากา “พท.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชลน่าน”ปลุกปชช.กาเบอร์29ปิดฉากเครือข่าย3ป. “อุ๊งอิ๊ง”วอนกองเชียร์อย่าแผ่วเข้าคูหากา “พท.”


ชลน่าน’ ปลุกปชช.กาเบอร์ 29 ปิดฉากเครือข่าย ‘3 ป.’ ‘เฉลิม’ ฝันว่า ‘บิ๊กตู่’ แพ้เลือกตั้ง ‘เศรษฐา’ ย้ำลุยการเมืองต้องการชนะความยากจน ‘อุ๊งอิ๊ง’ วอน กองเชียร์อย่าแผ่วเข้าคูหากาพท.

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 เม.ย. ที่ธันเดอร์โดม สเตเดียม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดงานปราศรัยใหญ่ ภายใต้แนวคิด “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ตอน One Team for all Thais : หนึ่งทีมเพื่อไทยทุกคน” เพื่อเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คนของพรรค พท.

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พท. ปราศรัยว่า วันนี้ถือเป็นวันสำคัญที่พรรคพท.ประกาศความพร้อม โดยการส่ง ส.ส.เขตและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมทั้งส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ครบทั้ง 3 รายชื่อ ดังนั้นในวันที่ 14 พ.ค.เป็นวันสำคัญที่ประชาชนจะกำหนดอนาคต ชะตาชีวิตตัวเอง โอกาสมาถึงพวกเราแล้ว ขอให้กาพรรค พท. เบอร์ 29 เอานายกฯ คนที่ 29 ที่ชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไป เลข 29 จะเป็นการปิดฉากประยุทธ์ เอาระบอบประยุทธ์ออกไป รวมทั้งเครือข่าย 3ป.ด้วย ขอประกาศและทุบโต๊ะว่า พรรค พท.ไม่มีดีลลับกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. เราจะมุ่งไปสู่ 310 เสียง เพราะเรามีนโยบายที่ตอบโจทย์ แก้วิกฤติ เป็นประชาธิปไตยที่กินได้ ถ้าไม่คิดใหญ่ เราไปไม่รอด ประเทศต้องเปลี่ยน

“สิ่งสำคัญคือผู้ที่สมควรจะถูกเสนอชื่อแคนดิเดตเป็นนายกฯ ทั้ง 3 รายชื่อ มีความพร้อม มีหัวใจที่ต้องการไปรับใช้ดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ทั้งสามคนมีคุณลักษณะที่แตกต่างกัน พรรค พท. พร้อมแล้ว ประชาชนพร้อมหรือยัง ขอให้กาพรรค พท. เบอร์ 29 สองเท้าก้าวเข้าสู่คูหากาเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน” นพ.ชลน่าน ระบุ

ด้านร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรค พท. กล่าวว่า เมื่อคืนนอนสามทุ่ม ตื่นตีสี่ ฝันว่าวันที่ 14 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์แพ้เลือกตั้ง ทั้งนี้ ประยุทธ์บอกว่าความสงบจะจบที่บิ๊กตู่ ทั้งยาเสพติด หวยออนไลน์ ฉิบหายที่ประยุทธ์จริงๆ อย่างไรก็ตาม ขออวยพรผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน รวมทั้งแคนดิเดตนายกฯ ให้มีสุขภาพแข็งแรง และขอให้พี่น้องจำเอาไว้วันเลือกตั้ง 14 พ.ค.เลือกพรรค พท. เบอร์ 29

จากนั้นเวลา 19.19 น.นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง และแคนดิเดตนายกฯ ปราศรัยว่า ขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจเป็นแคนดิเดทพรรคเพื่อไทย 8 ปีที่ผ่านมาหลักนิติรัฐ นิติธรรมของประเทศไม่หลงเหลือ ไร้ซึ่งศักดิ์ศรี ตำรวจ อัยการ และศาลทำงานโดยไม่มีประชาชนเป็นหัวใจ สร้างอำนาจมืดเอื้อประโยชน์ให้พรรคพวกตัวเอง 8 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยอยู่อย่างไร้ขื่อแป กฎหมายถูกใช้เป็นเครื่องมือรัฐทำให้กระบวนการยุติธรรมบิดเบี้ยว รัฐธรรมนูญ 2560 คือเครื่องมือที่ถูกออกแบบมาโดยไม่มีประชาชนเป็นหัวใจ คณะรัฐประหารจัดทำเองอย่างจอมปลอมเป็นวิกฤตของชาติที่พรรค พท. จะไม่ยอมอีกต่อไป ทันทีที่พรรค พท. ชนะเลือกตั้งสิ่งที่จะทำได้แก่ ทำให้กระบวนการยุติธรรมเท่ากับความยุติธรรม สร้างกระบวนการยุติธรรมที่ซื้อไม่ได้และปรับปรุงยกเลิกกฎหมายที่ล้าสมัยไม่เอื้อประโยชน์กับคนบางกลุ่ม ปฎิรูประบบราชการทั้งระบบ ใช้ Blockchain สร้างความโปร่งใส ใช้ระบบการชำระเงินและค่าธรรมเนียมอิเล็คโทรนิคส์ พรรค พท. เชื่อว่าการมีนิติรัฐ นิติธรรมที่ดีย่อมเชื่อมโยงกับชีวิต การเมืองและเศรษฐกิจของประเทศชาติ สร้างความเชื่อมั่นให้นานาชาติมั่นใจในการมาลงทุนในประเทศไทย

“พรรค พท. อยากเห็นประเทศไทยดีกว่านี้ อยากเห็นลูกหลานมีความสุขกับอนาคตที่ตัวเองเลือกได้ 14 พ.ค. เข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน เพื่อสร้างความยุติธรรมที่กินได้และทุกหน่วยราชการจะมีหัวใจเป็นประชาชนอีกครั้ง” นายชัยเกษม ระบุ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกฯ ปราศรัยว่า เราได้หมายเลขมาแล้วคือเบอร์ 29 ขอให้ประชาชนจำแล้วเลือกทั้งเบอร์พรรคเพื่อผู้สมัครส.ส. ถ้าเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง นายกฯต้องมาจากพรรคเพื่อไทยแน่นอน มั่นใจครั้งนี้ประชาชนจะไว้ใจให้เพื่อไทยมาดูแลประชาชน เราชนะเลือกตั้งแต่ถูกหล้นอำนาจจากการรัฐประหาร ใช้ส.ว.และตั้งรัฐบาลในค้ายทหาร เราเจ็บปวกมามาก เรามั่นใจจะตั้งรัฐบาลได้ ชนะเสียงส.ว.ไม่ว่าจะสังกัดลุงไหน แต่หวังว่าจะมีส.ว.ที่สังกัดเสียงประชาชน เราอยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์ให้โลกรู้ว่าเสียงประชาชนเป็นเสียงที่ยิ่งใหญ่ หลังจากเพื่อไทยทั้งรัฐบาล เราจะกระตุ้นเศรษฐกิจโตเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 5%ในปีหน้า

น.ส.แพทองธาร ปราศรัยต่อว่า ตนขอย้ำนโยบายใน 4 เรื่อง Blockchain มาทำให้ประเทศไทยก้าวทันโลก จะทำให้ประเทศเป็นศูนย์กลางเทคโนโยลีด้านการเงินเท่าทันโลกไม่เป็นเบี้ยล่างให้ระบบการเงิน เราต้องได้รัฐบาลที่มาจากประชเาชนเอาความสำคัญของประชาชนมาก่อน เรามี 1 ครอบครัว 1 ซอฟพาวเวอร์ เพื่อให้แต่ละครอบครัวได้พัฒนาความเป็นอยู่ และเราจะสำรวจรายได้แต่ละครอบครัว ครอบครัวไหนมีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาทต่อเดือน เราจะเติมเงินให้ทุกครอบครัวมีรายได้ 20,000 บาทต่อเดือน เราจะปรับเงินเดือนนักศึกษาจบปริญญาตรีและข้าราชการให้ได้เงินเดือน 25,000 บาท และจะขยับค่าแรกขั้นต่ำเป็น 400 บาทในปีหน้าอย่างแน่นอน สัญญาค่ะเมื่อคลอดน้องแล้วจะเดินสายไปพบกับทุกคนให้มากที่สุด และกองเชียร์พรรค พท. อย่าแผ่ว 14 พ.ค.อย่าลืมกาพรรค พท.

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แคนดิเดตนายกฯ ปราศรัยว่า เราเห็นความไม่เท่าเทียมตั้งแต่วัยเด็กและยังอยู่จนถึงทุกวันนี้ ปัญหาเหล่านี้เป็นตัวจุดประกายให้ตนตัดสินใจอาสาเข้ามาแก้ปัญหาในฐานะผู้ชิงตำแหน่งนายกฯคนที่ 30 ของประเทศไทยในนามพรรค พท. ด้วยความตั้งใจแรก ยกระดับเศรษฐกิจทั้งประเทศ ด้วยมาตรการกระตุ้นที่มีประสิทธิภาพ โดยใช้เทคโนโลยีกระเป๋าเงินดิจิทัลเติมเงิน 10,000 บาทให้คนไทยทุกคนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปทำให้เกิดการหมุนเวียนของเงินทั้งระบบตั้งแต่ระดับครัวเรือนถึงมหภาค ความตั้งใจที่สอง เปิดประตูการค้ากับทั่วโลก

นายเศรษฐา ปราศรัยอีกว่า ความตั้งใจที่สาม พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้แข่งขันได้ในระดับโลก ทำให้ไทยเป็น Hub ของสายการบิน ขยายโครงข่ายรถไฟเชื่อมเหนือจรดใต้ บริหารทรัพยากรน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ท่วมไม่แล้ง ผลักดันพ.ร.บ.อากาศสะอาด และเป้าหมายของการอาสาเข้ามาทำงาน คือการเอาชนะความยากจน ความไม่เท่าเทียม ความลำบากของประชาชน ต้องการทำให้คนไทยทุกกลุ่มมีชีวิตที่ดีขึ้น มีจุดยืนในเวทีโลกอย่างเต็มภาคภูมิ ขอให้เลือกพรรค พท. ให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดินเพื่อส่งต่ออนาคตที่ดีกว่าให้กับลูกหลานของเรา.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img