วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS‘อุ๊งอิ๊ง’ขอชาวสุโขทัยรวมใจเป็นหนึ่ง เลือก‘พท.’ทั้งคนทั้งพรรค เอาชนะ‘ส.ว.-ระบอบ 3 ป.’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อุ๊งอิ๊ง’ขอชาวสุโขทัยรวมใจเป็นหนึ่ง เลือก‘พท.’ทั้งคนทั้งพรรค เอาชนะ‘ส.ว.-ระบอบ 3 ป.’


‘อุ๊งอิ๊ง’ขอชาวสุโขทัยรวมใจเป็นหนึ่ง เลือก พท.ทั้งคนทั้งพรรค เอาชนะ ส.ว.-ระบอบ 3 ป. ‘เศรษฐา’ ย้ำไม่จับมือ ‘พปชร.-รทสช.’

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 22 เม.ย. 66 ที่จ.สุโขทัย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ฐานะแคนดิเดตนายกฯ และคณะ พบตัวแทนกลุ่มผู้เลี้ยงโคขุนเอ็กโอฟาร์ม เพื่อรับฟังปัญหาจากตัวแทนกลุ่มผู้เลี้ยงโคขุน ซึ่งมารอพบนายเศรษฐา และคณะ กว่า 100 คน จากนั้นนายเศรษฐา และคณะ ได้ชมฟาร์มเลี้ยงโคเพื่อดูต้นทุนการผลิตโคว่ากว่าจะได้โคแต่ละตัวต้องใช้ต้นทุนจำนวนมากทั้งค่าลูกโค ค่าอาหาร ค่าน้ำ ค่าทำความสะอาด และการบำรุงรักษา แต่เกษตรกรกลับขายโคได้ในราคาที่ต่ำกว่าต้นทุนอย่างมาก

จากนั้น เวลา 17.30 น. ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุโขทัย พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดปราศรัยใหญ่ นำโดยนายเศรษฐา พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรค และผู้สมัครส.ส.สุโขทัยทั้ง 4 เขต ได้แก่ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ เขต 1 เบอร์ 1 นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง เขต 2 เบอร์ 3 น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ เขต 3 เบอร์ 5 และจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล เขต 4 เบอร์ 5 ท่ามกลางพี่น้องประชาชนร่วมฟังปราศรัยจนเต็มพื้นที่

นายเศรษฐา ปราศรัยตอนหนึ่งว่าว่า ตั้งแต่ออกหาเสียงมาเวทีสุโขทัย เป็นเวทีที่ใหญ่ที่สุด ต้องขอบคุณนายสมศักดิ์ ผู้เป็นที่รักของชาวสุโขทัย จ.สุโขทัยยังเป็นแหล่งดินดำน้ำชุ่ม ปลูกข้าวได้ดีแต่เกษตรกรยังไม่มีสิทธิที่ดินทำกิน หากพรรค พท. เป็นรัฐบาล จะออกนโยบายโฉนดที่ดิน 50 ล้านไร่ให้พี่น้องทั่วประเทศ และผลักดันราคาพืชผลการเกษตรให้พี่น้องด้วยการเดินทางออกไปขายพืชผลการเกษตรในต่างประเทศเพื่อให้รายได้เกษตรเพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปีให้ได้ รวมถึงระหว่างการทำเกษตรที่นี่เป็นเมืองเลี้ยงโค เราส่งออกโคปีละ 200,000 กว่าตัวและพบว่าโคที่ส่งออกคือโคที่มาจากจ.สุโขทัย ดังนั้นเราจะผลักดันโคเงินล้านเพื่อสร้างรายได้ใหม่ สร้างโอกาสใหม่ ให้พี่น้องเกษตรกรชาวสุโขทัย

“ผมพูดชัดเจนไปเมื่อวานแล้วว่า เราจะไม่จับมือพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ดังนั้นทางเดียวคือเราต้องชนะให้แลนด์สไลด์ เราต้องเลือกให้มียุทธศาสตร์ เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ กาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคในวันที่ 14 พ.ค.นี้” เศรษฐา กล่าว

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกฯ ปราศรัยผ่านระบบซูมว่า จ.สุโขทัยสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯเคยเป็นจังหวัดนำร่องในโครงการแปลงสินทรัพย์ให้เป็นทุน และสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯก็มีแผนให้รถไฟฟ้าความเร็วสูงมาผ่านสุโขทัยเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ แต่ผ่านไป 9 ปีหลังรัฐประหาร พี่น้องเกษตรกรที่นี่ยังยากจน เป็นเพราะพี่น้องที่นี่ปลูกข้าวเป็นอาชีพหลัก แต่กลับไม่มีที่ดินของตนเอง หลายรายมีปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิ ถ้าพรรค พท. เป็นรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิทำกินเพื่อให้พี่น้องได้มีที่ดิน รวมถึงผลักดันให้นำที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์จำนวนมาก มาจัดให้เป็นที่ดินทำกินเพื่อเกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ รวมถึงจะนำโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนกลับมาสานและทำให้ดีขึ้นเพื่อให้พี่น้องได้ประโยชน์

“ขอคนสุโขทัยลงเสียงเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์ ออกไปเลือกพรรค พท. ให้แลนด์สไลด์ เลือกพรรค พท. ทั้งคนทั้งพรรคแบ่งใจไม่ได้ ต้องรวมใจเป็นหนึ่ง เอาชนะ ส.ว. เอาชนะระบอบ 3 ป. และเอาประชาธิปไตยของประชาชนกลับมา 14 พ.ค. กาพรรค พท. เบอร์ 29 แล้วมาเปลี่ยนประเทศไปพร้อมกัน” น.ส.แพทองธาร กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งคราวนี้เป็นการเลือกตั้งที่มีบัตร 2 ใบ ใบหนึ่งเลือกเขต ใบหนึ่งเลือกบัญชีรายชื่อ พี่น้องอย่าเข้าใจผิดว่าใบหนึ่งเลือกพรรค พท. และอีกใบหนึ่ง ไปเลือกอีกคนก็ได้ ซึ่งถ้าพี่น้องเลือกแบบนี้เราจะแพ้ เพราะการเลือกตั้งคราวนี้ พล.อประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นต่อพรรค พท.มีเสียง ส.ว.ตุนไว้แล้ว 250 เสียง พล.อ.ประยุทธ์รวบรวมเสียงอีกแค่ 126 เสียง ก็รวมเสียงได้ถึง 376 เสียงเป็นนายกฯตั้งรัฐบาลได้ ดังนั้น เลือกตั้งคราวนี้ต้องเลือกตั้งพรรค พท. ทั้ง 2 ใบ ทั้งส.ส.เขตและส.ส.บัญชีรายชื่อ ต้องแลนด์สไลด์เท่านั้น ถึงจะชนะพล.อ.ประยุทธ์ได้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img