วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS"เศรษฐา"บุกสกลนครอ้อนเลือก ‘พท.’ ให้แลนด์ไสลด์ บอกข่าวดี "อุ๊งอิ๊ง" ‘คลอดบุตรชายแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”บุกสกลนครอ้อนเลือก ‘พท.’ ให้แลนด์ไสลด์ บอกข่าวดี “อุ๊งอิ๊ง” ‘คลอดบุตรชายแล้ว

เศรษฐา” บุกสกลนครอ้อนเลือก ‘พท.’ ให้แลนด์ไสลด์ บอกข่าวดีชาวบ้าน ‘อุ๊งอิ๊ง’ คลอดบุตรชาย ‘น้องธาษิณ’ แล้ว คาดอีก 7-8 วัน เตรียมเดินสายหาเสียงแน่ ย้ำไม่มีนโยบายยกเลิกบัตรคนจน แต่มั่นใจว่าบัตรคนจนจะหมดไป เมื่อพี่น้องร่ำรวยขึ้น

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.66 ที่ลานพระรูปรัชกาลที่ 5 อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัย ปราศรัยนำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และคณะ พร้อมด้วยผู้สมัครส.ส.ทั้ง 7 เขต ได้แก่ นายอภิชาต ตีรสวัสดิชัย เขต 1 เบอร์ 5, นายนิยม เวชกามา เขต 2 เบอร์ 1, น.ส.จิรัชยา สัพโส เขต 3 เบอร์ 9, นายพัฒนา สัพโส เขต 4 เบอร์ 3, น.ส.วงศ์อะเคื้อ บุญศล เขต 5 เบอร์ 6, น.ส.สกุณา สาระนันท์ เขต 6 เบอร์ 6 และนายเกษม อุประ เขต 7 เบอร์ 3 โดยมีประชาชนที่มาร่วมรับฟังการปราศรัยจนเต็มพื้นที่

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า เป็นความปิติยินดียิ่งที่ได้มาพบกับพี่น้องชาวสกลนคร เมื่อเช้านี้เป็นอีกวันหนึ่งที่เราต้องร่วมแสดงความยินดีกับครอบครัวชินวัตร เมื่อเวลา 7.00 น.ที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร ได้มีหลานคนที่ 7 จากน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งเป็นหลานชาย ชื่อเด็กชายด.ช.พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ ชื่อเล่นชื่อ ธาษิณ เกิดมามีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ แม่ก็แข็งแรง และฝากความคิดถึงพี่น้องชาวสกลนครทุกท่านด้วย ซึ่งน.ส.แพทองธาร ได้มีความเป็นห่วงเป็นใยพี่น้องและอยากจะมาพบปะ ตนคาดว่า อีก 7-8 วัน น่าจะออกเดินสายหาเสียงช่วยให้พรรค พท. ได้

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า ในวันนี้เป็นวันแรงงาน วันที่พวกเรามาช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนชาวแรงงาน ซึ่งเป็นภาคส่วนที่สำคัญที่สุดของประเทศไทย หากพรรค พท. เป็นรัฐบาล ค่าแรงขั้นต่ำจะขึ้นทันที 400 บาททันทีในปีหน้า และภายใน 4 ปี ค่าแรงจะปรับขึ้นเป็น 600 บาท สำหรับเงินเดือนปริญญาตรี จะถูกปรับขึ้น 25,000 บาทภายในระยะเวลา 4 ปี เช่นเดียวกัน สำหรับพืชผลทางการเกษตรพี่น้องจะได้มีเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า ด้านสิทธิทำกินเราจะนำสิทธิที่ดินทำกินจำนวน 50 ล้านไร่ พร้อมทั้งจะมีการจัดสำรวจครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาทต่อเดือน จะเติมให้เต็มทันที 20,000 บาท

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า สำหรับนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นโยบายนี้มีคนบอกว่าเราทำไม่ได้ จะผิดกฎหมาย ขออย่าเชื่อ ขอให้พี่น้องเชื่อใจ พรรค พท. คิดใหญ่ ทำเป็น เราไม่มีนโยบายยกเลิกบัตรคนจน แต่เรามั่นใจว่าบัตรคนจนจะหมดไป เมื่อพี่น้องร่ำรวยขึ้น ให้พี่น้องเอาบัตรคนจนแปะข้างฝา ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดูต่างหน้าว่าเขาตราหน้าว่าเราเป็นคนจน แต่พรรค พท. จะทำให้พี่น้องเราหลุดพ้นจากความเป็นคนจน

“ผมขอฝากพี่น้องชาวสกลนครเลือก ส.ส.สกลนคร ทั้งคน ทั้งพรรค เพื่อผลักดันนโยบายของพรรค พท. ที่จะเกิดขึ้นให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน” นายเศรษฐา กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img