วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS"บิ๊กตู่"ขึ้นรถแห่หาเสียงชาวสวี หยอด ‘รักตู่แล้ว รักต่อไม่มีวันหยุด’ ลั่นไม่เคยทรยศชาติ  
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ขึ้นรถแห่หาเสียงชาวสวี หยอด ‘รักตู่แล้ว รักต่อไม่มีวันหยุด’ ลั่นไม่เคยทรยศชาติ  

บิ๊กตู่’ ขึ้นรถแห่หาเสียงชาวสวี หยอด ‘รักตู่แล้ว รักต่อไม่มีวันหยุด’ ลั่นไม่เคยทรยศชาติ  กระตุกต่อมคนไทยเกิดบนแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ต้องตอบแทนคุณ  

เวลา 11.20 น. วันที่ 10 พ.ค.66 ที่เทศบาลเมืองชุมพรพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางมายังแขวงการทาง เทศบาลเมืองชุมพร เพื่อขึ้นรถแห่พบปะทักทายประชาชนที่เทศบาลเมืองชุมพร พร้อมสักการะศาลหลักเมืองชุมพร

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ที่เทศบาลเมืองชุมพร มีประชาชนสวมเสื้อสีเหลืองมาต้อนรับและมอบกุหลาบสีแดงเป็นกำลังใจให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ และ นายวิชัย สุดสวาสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 11  โดยมีชุมพล จุลใส อดีต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชุมพร เป็นแกนนำ

โดยพล.อ.ประยุทธ์  กล่าวว่าต้องขอโทษที่ทำให้การจราจรติดขัด เพราะช่วงนี้เป็นช่วงของการหาเสียง มาขุมพรหรอยจังฮู้ แล้วก็ร้อนจังฮู้ ส่วนใครที่ขอหวยก็ขอให้ไปตีเลขกันเอาเอง เพราะตนไม่ได้เป็นคนไปหมุนตัวเลข ตอนนี้ทำให้ราคาอยู่ที่ 80 บาทก่อนให้ได้ก็แล้วกัน  ทั้งนี้ ขอกำลังใจจากทุกคนด้วยนะจ๊ะ  นะจ๊ะ ถ้ารักพี่ตู่ก็ช่วยเลือกเบอร์ 22 ด้วย จากหัวใจของลุงตู่ ยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุด จะซื่อสัตย์ต่อแผ่นดินและประชาชนทุกคน สายสัมพันธ์ของพวกเราอย่าให้ใครมาสร้างความแตกแยกหรือทะเลาะเบาะแว้งกัน เราทำอะไรต่อไปไม่ได้ เราต้องสงบให้มากที่สุดไม่ไปทะเลาะกับใคร วันนี้เราอย่ารังเกียจกัน เพราะเราเป็นคนไทยด้วยกันทั้งหมด ต้องช่วยกันดูแลประเทศชาติกันต่อไปสิ่ง  และวันนี้ขอให้ดูกันดีๆ ว่าประเทศไทยของเรามีอะไรดีบ้าง  หลายคนบ่นว่าไม่เห็นมีอะไรเลย ก็ขอให้ดูกันให้ดีดี ดูด้วยตา ฟังด้วยหู ดูด้วยใจ

พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ใครจะเรียกพี่ตู่ ลุงตู่หรือ แบยุทธ์ ก็ได้ รักทุกคน วันนี้เราต้องรักกันแบบไม่มีวันหยุด รักกันทุกวันๆ ย้ำว่าตนเองเป็นคนใจดีไม่ใช่คนขี้โมโหแต่ บางครั้งก็มีอารมณ์เกิดขึ้นบ้างเป็นธรรมดาของมนุษย์ เพราะพยายามแก้ไขปัญหาให้คนทั้ง 70 ล้านคน เพราะถือเป็นครอบครัวเดียวกับตนซึ่งก็ต้องใช้ระยะเวลาอีกระยะหนึ่งที่จะทำต่อให้ได้ในช่วงเวลาที่ตนยังอยู่  ทั้งนี้ วันนี้ตนพร้อมที่จะสู้ สู้ทุกอย่าง สู้ทุกเม็ด 

“ถ้าผมได้เป็นรัฐบาลก็จะทำและพัฒนาทุกอย่างให้มากยิ่งขึ้น คนใต้รักใครรักจริง ผมเองก็รักจริง ไม่ขี้ฮก แม้ผมจะไม่ใช่คนใต้ แต่ผมก็รักจริงไม่ขี้ฮก รักกันแบบไม่มีวันหยุด เราจะลังเลอีกไม่ได้แล้ว เพราะเวลาเหลือน้อย ใครอยากให้เราทำต่อ เราจะทำให้ เรารักกันอยู่แล้ว รักกันไม่มีวันหยุด เพราะฉะนั้นเราต้องรักกันและซื่อสัตย์ต่อกัน จึงขอให้ทุกคนช่วยกันทำให้รวมไทยสร้างชาติเข้าไปในสภาให้ได้มากที่สุด ผมรู้ตัวเองว่าผมไม่ได้โกง ไม่ได้ทุจริต เราต้องช่วยกันกำจัดการทุจริตให้ได้ ด้วยความร่วมมือระหว่างเราทุกคน เพราะฉะนั้นเราจะทะเลาะกันอีกไม่ได้ แล้วใครมายุยงปลุกปั่นให้เกลียด และทะเลาะกัน อย่าไปฟังขอให้นึกถึงประเทศชาติไว้ก่อน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การหาเสียงในวันเดียวกันนี้ที่จังหวัดชุมพร  พล.อ.ประยุทธ์ มีอาการเสียงแหบแห้ง เนื่องจากได้ลงพื้นที่ปราศรัย และขึ้นรถแห่ขอคะแนนเสียงตลอดช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งโดยไม่มีวันหยุด.

จากนั้นเวลา 13.50 น.พล.อ.ประยุทธ์  พร้อมแกนนำพรรค ขึ้นรถแห่พบปะประชาชนที่ตลาดอ.สวี จ.ชุมพร เพื่อช่วยนายสุพล จุลใส ผู้สมัครส.ส.เขต 3  เบอร์ 9  หาเสียง  โดยมีฝนตกลงมาก่อนหน้าที่พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมาถึงจึงทำให้ถนนเปียก

โดยพล.อ.ประยุทธ์  กล่าวปราศรัยบนบนรถแห่ว่า วันนี้ดีใจพอฝนหยุด ก็มากันเยอะ ดีใจที่ได้มาพบกับพี่น้องชาวอ.สวี  วันที่ 14 พ.ค.นี้ คือวันเลือกตั้ง  ให้กำลังใจส.ส.เบอร์ 11 และเบอร์ 22 ลุงตู่ จะเรียกพี่ตู่ ลุงตู่บังตู่ หรือเรียกอะไรก็แล้วแต่ ตนเป็นคนในครอบครัวของท่านทุกคนคือครอบครัวของตน เพราะตนทำให้คน 70 ล้านคนมีความสุขให้ได้ นั่นคือความตั้งใจของตน รักนะ วันนี้เอาหัวใจมาฝากชาวสวี มาทั้งตัวและหัวใจแห่งความซื่อสัตย์  หัวใจแห่งความสุจริต และหัวใจแห่งความรักให้กับทุกคน  

ทั้งนี้ ตนนั่งภาวนาฝนอย่าตก ถ้าตกก็ขอให้หยุด และก็หยุดจริงๆ แล้งมานานแล้ว  ฝนตกแล้ว เพราะอากาศร้อน  ทั้งนี้ เราต้องรักกัน รักแล้ว รักตู่ รักต่อ ตนทำงานไม่มีวันหยุด หลายคนบอกผมทำมาหลายปีไม่เสร็จสักที แต่ทำเพื่อคน 70 ล้านคนมันไม่ง่าย ย้ำว่าตนจะทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนแปลงได้ภายในวันเดียว ท่ามกลางความขัดแย้ง

“คนไทยมีหลายเชื้อชาติ  แต่แผ่นดินไทยเป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ เกิดมาต้องตอบแทนแผ่นดิน เราเหยียบย่ำมานานแล้วหาประโยชน์มาเยอะแล้ว ต้องตอบแทนแผ่นดิน  ผมเป็นคนใจดี ไม่ใช่คนขี้โมโห ไม่เคยหาผลประโยชน์จากพวกท่าน และอย่าไปเชื่อใครว่าผมเป็นคนขี้โมโห ผมพูดไม่เพราะ แต่เวลาโมโหมันก็มีบ้าง ต้องการคนจริงใจไหมหรือต้องการคนพูดหวานๆแต่โกหก  ลุงตู่ พี่ตู่ แบยุทธ ยังไงก็คือลุงตู่คนนี้ คนที่ไม่เคยทรยศประเทศชาติ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า  ขอให้ใช้ใจ มองด้วยตา ฟังด้วยหูแล้วตัดสินด้วยหัวใจว่ารักผมไหม ควรจะรักไหม  เขาบอกว่าเราเป็นช้างป่วยก็เท่ากับว่าพวกเราด้วยคนไทย จะต้องไม่ใช่คนป่วยประเทศไทยต้องไม่ป่วย  วันนี้พูดอะไรแล้วต้องทำ เพียงแต่ขอเวลาทุกอย่างจะดีขึ้น  อย่างไรก็ตาม ตนอยู่มาหลายปี บ้านเมืองสงบสุขไม่ใช่หรือ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img