วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS"อุ๊งอิ๊ง"’พา ‘หญิงอ้อ-เอม’ใช้สิทธิเลือกตั้ง ปัดถือฤกษ์แค่ไหว้คุณแม่พระในใจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”’พา ‘หญิงอ้อ-เอม’ใช้สิทธิเลือกตั้ง ปัดถือฤกษ์แค่ไหว้คุณแม่พระในใจ


อิ๊งค์’ พา ‘หญิงอ้อ-เอม’ ใช้สิทธิเลือกตั้ง ปัดถือฤกษ์แค่ไหว้คุณแม่พระในใจ บอก ‘ทักษิณ’ บอกให้พักผ่อนเยอะๆ เพราะลูกยังเล็ก

เมื่อเวลา 10.39 น. วันที่ 14 พ.ค. ที่บริเวณลานกีฬา 1 เคหะธานี 3 แขวงรามอินทรา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดา และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาว เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 15 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว โดยมีนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีน.ส.แพทองธาร และนายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ สามีน.ส.พินทองทา ร่วมเดินทางมาด้วย

เมื่อน.ส.แพทองธาร และครอบครัว เดินทางมาถึงหน่วยเลือกตั้งที่ 15 ได้เข้าตรวจสอบรายชื่อลำดับการใช้สิทธิ์เลือกตั้งของตัวเอง ซึ่งพบว่าคุณหญิงพจมาน น.ส.แพทองธาร และน.ส.พินทองทา อยู่ในลำดับที่ 453-455

น.ส.แพทองธาร กล่าวภายหลังการใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่า ตนรู้สึกดีที่เห็นจากช่วงเช้าที่ได้ดูข่าวเห็นคนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่เขตเลือกตั้งนี้ก็มีคนเยอะมากแลถต่อคิวกันนานพอสมควร วันนี้ถือเป็นวันที่สำคัญที่พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นจำนวนมาก และอยากให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะๆ เพราะหนึ่งเสียงมีความหมายและเปลี่ยนอะไรได้เยอะจริงๆ จึงอยากให้ผู้ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเผื่อเวลาย้ายออกย้ายออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งจะปิดหีบในเวลา 17.00 น. เนื่องจากจะมีคนมารอคิวอยู่และท่านอาจจะใช้สิทธิ์ไม่ทัน

เมื่อถามว่า หลังจากใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้วจะเข้าพรรคเพื่อลุ้นผลการเลือกตั้งกี่โมง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนจะขอกลับไปหาลูกก่อน เพราะหน่วยเลือกตั้งอยู่ใกล้บ้าน คาดว่าในช่วงบ่ายใกล้ปิดหีบเลือกตั้งจะเดินทางเข้าพรรค

เมื่อถามว่า ก่อนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ดูฤกษ์หรือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนไม่ได้ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไร เพียงแต่ได้กราบคุณแม่เพราะถือว่าเป็นพระในบ้าน และเป็นพระในใจของลูกอยู่แล้ว แล้วก็ถือว่าเป็นการกราบคุณพ่อด้วย พอกราบแล้วก็รู้สึกดี

เมื่อถามว่า คุณพ่อ (นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี) ได้ให้กำลังใจหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้ยังไม่ได้คุยกับคุณพ่อ แต่คุยกันวานนี้ (13 พ.ค.) บอกให้ตนนอนเยอะๆ เพราะรู้ว่ามีลูกเล็กและตื่นบ่อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในหน่วยเลือกตั้งนี้มีผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งจากองค์กรต่างประเทศและสถานทูต เข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งและติดตามดูการลงคะแนน รวมถึงติดตามดูการให้สัมภาษณ์ของน.ส.แพทองธาร ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img